ผู้ประท้วงฮ่องกงปะทะตำรวจปราบจลาจล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประท้วงกฏหมายส่งผู้ต้องหาจากฮ่องกงไปดำเนินคดีที่จีนแผ่นดินใหญ่ บานปลายกลายเป็นเหตุจลาจลตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บไปหลายราย

การชุมนุมของผู้ประท้วงกฏกหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน ที่ตอนแรกคาดว่าจะสลายตัวไปหลังเวลา 22 นาฬิกาเมื่อคืนนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าบ้านเรา 1 ชั่วโมง แต่กลับมีผู้ประท้วงจำนวนหนึ่ง รวมตัวกันพยายามบุกฝ่าแนวกั้นของตำรวจ เพื่อเข้าไปยังอาคารรัฐสภา แต่ต้องเผชิญการต่อต้านจากตำรวจ โดยกลุ่มผู้ประท้วงใช้ขวดน้ำกับเหล็กกั้นเป็นอาวุธ ส่วนตำรวจมีไม้กระบอกกับสเปรย์พริกไทในการตอบโต้

การตะลุมบอนกันกินเวลาประมาณ 30 นาที จากเที่ยงคืนจนถึง 00.30 น. ผู้ประท้วงถอยร่นไปเรื่อยๆ ก่อนจะมารวมตัวกันอีกครั้งเมื่อเวลา 01.00 น. แต่ตำรวจได้ระดมกำลังกันสลายการชุมนุม ก่อนที่กลุ่มผู้ประท้วงจะล่าถอยและสลายตัวไปเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.

นอกจากการประท้วงที่ฮ่องกงแล้ว ยังมีผู้คนจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 12 ประเทศ ทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรปและเอเชีย ออกมาชุมนุมประท้วงเพื่อเป็นกำลังใจให้กับชาวฮ่องกงด้วย

ส่วนโลกโซเชียลก็มีการโพสต์ข้อความให้กำลังใจและสนับสนุนชาวฮ่องกงกันอย่างล้นหลาม การประท้วงครั้งนี้ ทางแกนนำกลุ่มบอกว่า มีประชาชนออกมาร่วมชุมนุมถึง 1,030,000 คน ถือเป็นการชุมนุมที่ใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่ฮ่องกงกลับคืนสู่อ้อมอกจีน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ