“จุรินทร์” แจง นายกฯตรวจ ชื่อ ครม. ได้เฉพาะคุณสมบัติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“จุรินทร์” ยัน โควตารัฐมนตรีเป็นไปตามที่ตกลง แจง นายกฯทำได้เฉพาะตรวจคุณสมบัติ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผยว่าที่ประชุมกรรมการยุทธศาสตร์พรรคจะมีการหารือเรื่องคุณสมบัติและหลักเกณฑ์คัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรีตามโควตาที่การร่วมรัฐบาลที่พรรคได้รับ แต่การเคาะรายชื่อทั้งหมดน่าจะเสร็จสิ้นหลังมีการโปรดเกล้าฯ รายชื่อนายกรัฐมนตรี

นายจุรินทร์ ยืนยัน ว่าโควตารัฐมนตรีที่พรรคได้รับยังเป็นไปตามข้อตกลงเดิมที่เคยตกลงกับพรรคพลังประชารัฐในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ในช่วงก่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี แม้ว่าขณะนี้จะมีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ จะดึงโควต้ากลับไปจัดสรรใหม่

"จุรินทร์" ยัน ปัญหาตั้งรัฐบาลเกิดจากพลังประชารัฐ

เปิดโผครม.พลังประชารัฐ 3 ป. มาครบ

ส่วนการเคาะรายชื่อคณะรัฐมนตรี นายจุรินทร์ ยอมรับว่า ท้ายที่สุดนายกรัฐมนตรีต้องดูรายชื่ออีกครั้ง  โดยตามธรรมเนียมปฎิบัติจะดูเฉพาะเรื่องคุณสมบัติของแต่ละบุคคลเท่านั้น แต่จะไม่ดูหรือเปลี่ยนแปลงรายชื่อที่พรรคร่วมรัฐบาลจัดสรรไว้

ด้านนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค  กล่าวว่า หลักเกณฑ์คุณสมบัติผู้มีความเหมาะสมให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เบื้องต้นต้องดูความอาวุโส  มีประสบการด้านการบริหาร  ซึ่งอดีต ส.ส.ถือเป็นผู้มีคุณสมบัติที่อยู่ในข่ายจะพิจารณาได้  ยืนยันขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องตัวบุคคล เพราะตามขั้นตอนรายชื่อทั้งหมดจะต้องถูกนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคและประชุม ร่วม ส.ส.อีกครั้ง  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ