สื่อนอก อ้าง พี่ชายท่านผู้นำ “คิม จอง-อึน”เป็นสายข่าวให้ CIA


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วอลสตรีทเจอร์นัล เผย คิม จอง-นัม (Kim Jong-nam) พี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือ ที่ถูกลอบสังหารกลางสนามบินกัวลาลัมเปอร์เมื่อก.พ.2017 เพื่อพบกับ CIA ของสหรัฐฯที่เขาทำงานเป็นสายข่าวให้ โดยชี้ว่ามีศูนย์กลางความเชื่อมโยงระหว่างพี่ชายของประธานาธิบดีคิม จองอึน และ CIA

หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียน สื่ออังกฤษ รายงานวันนี้(11 มิ.ย)ว่า วอลสตรีทเจอร์นัลรายงานในวันจันทร์โดยอ้างอิงแหล่งข่าวที่รู้ข้อมูลยืนยันว่า คิม จอง-นัม (Kim Jong-nam) พี่ชายของประธานาธิบดีเกาหลีเหนือ คิม จองอึน ที่แท้ทำงานให้กับ CIA ของสหรัฐฯ

แหล่งข่าว กล่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างคิมและCIAนั้นคลุมเคลือโดยชี้ว่า "มีศูนย์กลางความเชื่อมโยงระหว่าง CIA และคิม จอง-นัม"

นอกจากนี้ วอลสตรีทเจร์นัล ยังรายงานโดยอ้างจากแหล่งข่าวระบุว่า พี่ชายต่างมารดาของคิม จองอึนเดินทางไปมาเลเซีย เมื่อก.พ.2017 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เขาถูกลอบสังหารเพื่อพบกับ CIA แต่ทว่านั่นไม่ใช่จุดประสงค์ทั้งหมดของการเดินทาง

ทั้งนี้พบว่า แอนนา ไฟฟิลด์ ( Anna Fifield) หัวหน้ากองบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ที่กรุงปักกิ่งเปิดเผยผ่านหนังสือของเธอ "ผู้สืบทอดที่ยิ่งใหญ่" (The Great Successor) มีใจความระบุว่า

"คิม-จองนัมกลายเป็นสายข่าวให้กับทาง CIA ของสหรัฐฯ น้องชายของเขาคงต้องพิจารณาถึงการพูดคุยกับสายลับอเมริกันเป็นการกระทำของกบฎ แต่คิม จอง-นัมได้ป้อนข้อมูลให้กับคนเหล่านั้น โดยส่วนมากมักพบกับคนที่คอยติดต่อกับเขาที่สิงคโปร์หรือไม่ก็มาเลเซีย"

วอลสตรีทเจอร์นัล รายงานอีกว่า "อดีตเจ้าหน้าที่สหรัฐฯไม่กี่คนเปิดเผยว่า พี่ชายต่างมารดาที่อาศัยนอกเกาหลีเหนือมาเป็นเวลาหลายปีไม่รู้จักฐานอำนาจในกรุงเปียงยาง ไม่ดูเหมือนว่าจะสามารถให้ข้อมูลลับเกี่ยวกับการทำงานภายในของประเทศได้"

อดีตเจ้าหน้าที่สหรัฐฯเหล่านี้ ยังกล่าวว่า คิม จอง-นัมได้รับการติดต่อจากสายลับประเทศอื่นๆอย่างแน่นอนโดยเฉพาะจากจีน

ทั้งนี้เกาหลีใต้และสหรัฐฯต่างออกมาชี้ว่า คิม จอง-นัมถูกเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือออกคำสั่งให้ทำการลอบสังหาร แต่ทางเปียงยางออกมาปฎิเสธ โดยหญิงสาวชาวอินโดนีเซียและชาวเวียดนามจำนวน 2 รายที่ถูกกล้องทีวีวงจรปิดของสนามบินกรุงกัวลาลัมเปอร์จับภาพใช้ผ้าที่มีสารพิษทำลายประสาทโปะไปที่บริเวณใบหน้าของคิมและทำให้เขาเสียชีวิตในเวลาต่อมาถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำมาเลเซียกลับประเทศในเดือนมี.ค. และ พ.ค.ปีนี้

ชายอ้างตัวเป็นลูกชายคิม จอง นัม เผยว่าซ่อนตัวตั้งแต่พ่อถูกสังหาร

เกาหลีใต้อ้าง 2 กระทรวงโสมแดงวางแผนสังหาร คิม จอง-นัม 

มาเลเซียจับผู้ต้องสงสัยโยงลอบสังหาร คิม จอง นัม เพิ่มอีก 2 ราย

แกะรอยการเสียชีวิต “คิม จอง นัม” ปริศนาที่ทั่วโลกรอคำตอบ

สหรัฐฯคว่ำบาตรโสมแดงรอบใหม่ฐานใช้อาวุธเคมีสังหาร “คิม จอง-นัม”

ภาพ: AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ