เลื่อนอ่านคำพิพากษา “หมอเปรม” แก้ผ้านักข่าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาล เลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดี “หมอเปรม” จับนักข่าวแก้ผ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ หรือ “หมอเปรม” อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ถูกกล่าวหาทำผิดอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพจากกรณีการจับผู้สื่อข่าวอาวุโสถอดกางเกง ภายในห้องปฏิบัติราชการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น  โดยคดีนี้ มีโจทก์คือพนักงานอัยการจังหวัดพล กับนายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ประจำศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือขณะที่ฝ่ายจำเลย คือ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ เป็นจำเลยที่ 1 และ ว่าที่ ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ อดีต เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่  เป็นจำเลยที่ 2

การพิจารณาคดีวันนี้ นายแพทย์เปรมศักดิ์ ได้นำใบรับรองแพทย์ระบุว่านายบัวทอง  โลขันธ์ ป่วย ไม่สามารถเดินทางมาฟังคำพิพากษาของศาลได้ ขอให้ศาลเลื่อนนัดอ่านคำพิพากษาออกไป เมื่อศาลรับเรื่องแล้ว จึงพิจารณาให้เลื่อนนัดอ่านคำพิพากษาออกไปเป็นวันที่ 22 กรกฎาคม 2562 เวลา 9 นาฬิกา เนื่องจากต้องให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 ฟังคำพิพากษาพร้อมกัน

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน “หมอเปรม” ไม่รอลงอาญา ฐานจับนักข่าวแก้ผ้า

“หมอเปรม” ไลฟ์เฟซบุ๊ก ยืนยันนักข่าวบุกรุกห้องทำงาน

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2559 สื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น 5 คน ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์นายแพทย์เปรมศักดิ์ ซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ในสมัยนั้น กรณีมีภาพปรากฏลักษณะคล้ายพิธีผูกข้อมือกับหญิงสาวรายหนึ่ง แต่เมื่อมาถึงห้องทำงานตามนัด นายแพทย์เปรมศักดิ์ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปิดล็อคประตูห้อง ยึดกล้องและอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิด แล้วทำการถอดกางเกงของนายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ จนนำไปสู่การแจ้งความร้องทุกข์ในคดี 

ต่อมาวันที่ 21 มิถุนายน 2561 ศาลชั้นต้นจังหวัดพล ได้พิพากษาตัดสินจำคุก นายแพทย์เปรมศักดิ์ และ ว่าที่ร้อยตรีบัวทอง เป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา โดยให้เหตุผลว่า จำเลยที่ 1 และ 2 มีหน้าที่การงานที่ดี มั่นคง เป็นผู้นำท้องถิ่น และเป็นบุคคลมีชื่อเสียง แต่การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวกับผู้อื่นอีก อีกทั้งเพื่อให้เป็นตัวอย่างต่อสาธารณชน จากนั้นจำเลยทั้งสองคนได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวและยื่นอุทธรณ์ จนมีนัดฟังคำพิพากษาในวันนี้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ