“ไต้ฝุ่น” รอดคุก ขึ้นศาลจ่ายค่าปรับจบคดี ลั่นไม่ขอรับรีวิวสินค้าอีกแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ไต้ฝุ่น - กนกฉัตร มรรยาทอ่อน” หรือ “ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น” ขึ้นศาลน้อมรับความผิด โล่งอกรอดคุกคดีรีวิวเมจิกสกิน แต่ต้องจ่ายค่าปรับจบคดี ไม่ขอลงลึกรายละเอียดเรื่องกฎหมาย ลั่นเข็ดจากนี้ไม่รับรีวิวสินค้าอีกแล้ว

หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 11 มิ.ย.62 ) นักร้อง-นักแสดง “ไต้ฝุ่น - กนกฉัตร มรรยาทอ่อน” หรือ “ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น” เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คดีรีวิวสินค้าผิดกฎหมาย เมจิกสกิน พบว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2552 (ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ) ถูกส่งตัวไปขึ้นศาลแขวงพระนครใต้ในบ่ายวันนี้ หลังจากที่ศาลพิพากษาเสร็จสิ้น นักร้องนักแสดงหนุ่มได้ออกมาเปิดใจให้สัมภาษณ์พร้อม นาย ธีรศักดิ์ ปัสสารี ทนายความ โดยเผยว่า

ตร.เอาผิด “13 ดารา-เน็ตไอดอล”รีวิวสินค้า “เมจิกสกิน”

“ขวัญ” ขออยู่เซฟโซน เลิกรีวิวสินค้า หลังโดนคดี ‘เมจิกสกิน’

 ทนาย : “คดีในวันนี้ขอไม่ลงรายละเอียด ศาลอาจจะมีการประกาศหรืออาจจะมีการแถลงข่าวเอง วันนี้ตัวของไต้ฝุ่นยินดีที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และกระบวนทั้งหมดก็เสร็จสิ้นเรียบร้อย ไต้ฝุ่นรู้สึกผิดแม้ว่าไต้ฝุ่นจะไม่มีเจตนาหรือทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสินค้า พูดได้เต็มปากว่าไต้ฝุ่นก็เป็นเหยื่อคนหนึ่งด้วยเช่นกัน”
ไต้ฝุ่น : “อยากบอกก่อนเลยว่าต้องขอโทษทุกคนด้วยที่เราได้ทำผิดทางกฎหมาย รู้สึกผิดจริงๆ ถ้าในอนาคตถ้ามีสินค้ากรณีคล้ายๆ แบบนี้ ผมคงไม่รับแล้ว หรือถ้ามีการติดต่อเข้ามาก็ต้องมีการตรวจสอบที่เข้มข้นเพราะเราเป็นบุคคลสาธารณะ การกระทำของเราอาจจะส่งผลในมุมกว้าง”
ทนาย : “วันนี้มีการสั่งฟ้อง พนักงานอัยการมีความเห็นให้ฟ้อง ศาลพิพากษาไปตามคดี เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย จำนวนค่าปรับ ในรายละเอียดขอไม่ลงรายละเอียดนะครับ ก็ถือว่าวันนี้จบเสร็จสิ้นทุกกระบวนการครับ ไม่มีเงื่อนไขการคุมประพฤติ อย่างที่น้องไต้ฝุ่นบอก สินค้าในประเภทนี้จะไม่รับรีวิวอีกต่อไป การจะรีวิวสินค้าใดๆ ก็ตามก็จะใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่ง ขอบคุณศาล พนักงานอัยการ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา" รอง ผบ.ตร. ก็ไม่ต้องมาศาลแล้วครับ ศาลท่านมีคำพิพากษามาเรียบร้อยแล้วครับ”

คดีจบแล้วเรารู้สึกยังไง
ไต้ฝุ่น : “โล่งใจ แต่รู้สึกผิดอยู่ดี ถึงแม้เราจะไม่ได้ตั้ง เราก็ต้องมีความระมัดระวังให้มากขึ้น ทำให้เราต้องใช้ชีวิตกับงานทำงาน มีสติให้มากขึ้น ระมัดระวังให้มากขึ้น"

ทนาย : “วันนี้น้องก็ตั้งใจขะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมด้วยตัวเอง ไม่ขอเลื่อนไม่ขอผ่อนผัน ยอมรับในสิ่งที่กระทำลงไป ไม่ขอยื่นบรรเทาโทษใดๆ ทั้งสิ้น เรารับในสิ่งที่กระทำไป เล่าความจริงให้ตำรวจ อัยการ และศาลได้รับทราบ อย่างที่เรียนไปว่าน้องไม่มีเจตนาเลย ก่อนหน้านั้นเรามีการตรวจสอบพบว่ามีอย. ได้ลองใช้แล้ว แต่เมื่อเหตุเกิดขึ้นแล้ว เราก็ยอมรับในสิ่งที่ทำลงไป”

เหตุการณ์ครั้งนี้กระทบจิตใจอย่างไรบ้าง 
ไต้ฝุ่น : “ถ้าถามถึงตอนนี้ น่าจะเป็นผลกระทบด้านความรู้สึกเสียส่วนใหญ่ที่เราไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ผมรู้ว่าผลิตภัณฑ์นี้ผิดกฎหมายพร้อมทุกคน ผมตกใจว่าเราลงโซเชียล เลยรีบทำการลบ สุดท้ายพอเป็นคดี ผมก็พูดกับท่านวิระชัยว่าผมยินดีให้ความร่วมมือมากๆ เพราะเกิดจากการกระทำของเรา ยินดีเล่าความจริงทุกๆ อย่าง และยินดีเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ตอนนี้เลยมาถึงจุดนี้ ก็อยากจะบอกว่า งานประเภทนี้ รีวิวน่าจะมีอยู่เรื่อยๆ ฝากถึงเพื่อนนักแสดง ก่อนที่เราจะรีวิวอะไร อาจจะต้องตรวจสอบให้เข้มข้นมากๆ เราไม่มีทางรู้เลยว่าอย.จริงหรือปลอม ถ้าเป็นไปได้อาจจะต้องส่งสินค้าไปให้อย.ดู ว่าสินค้าแบบนี้ เราลองใช้แล้วเป็นแบบนี้ อย่างน้อยอย่าตัดสินใจเอง ให้ผู้ใหญ่ทางอย.และผู้ใหญ่ทางด้านอื่นๆ ตัดสินใจครับ"
เหตุการร์ครั้งนี้สอนอะไรบ้าง

ไต้ฝุ่น : “เหตุการณ์นี้คือผลจากสิ่งที่เราทำ เราต้องยอมรับจริงๆ มันเกิดจากการที่เราได้ทำไปแล้ว จากนี้สิ่งที่ผมน่าจะทำได้คือเข้าร่วมกับทางกฎหมาย ให้ความร่วมมือกับตำรวจและศาลอย่างดีที่สุด และพูดความจริงพร้อมยินดีจะแก้ไขครับ”

ขอบคุณภาพจาก Manager Online

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ