“บิ๊กตู่” ปัด ควบรมว.กลาโหม แทน “บิ๊กป้อม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประยุทธ์” ยอมรับ คุยพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ชี้ ควบรมว.กลาโหม เพียงกระแสข่าว

ประเด็นนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลัง เป็นประธานเปิดงานโครงการสร้างการรับรู้การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ที่สโมสรทหารบก พร้อมมอบนโยบายเรื่องการจัดการน้ำอย่างยั่งยืนด้วย

หลังจากนั้นพลเอกประยุทธ์ เปิดเผยความคืบหน้านัดพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล ว่าขณะนี้เริ่มพูดคุยกับพรรคการเมืองต่างๆแล้ว โดยกรอบเวลาจะเป็นไปตามที่กฏหมายกำหนด อย่างเร็วที่สุด ยืนยันขณะนี้ไม่มีปัญหาในพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะเรื่องโควตารัฐมนตรี ยอมรับว่าการตั้ง ครม.ครั้งนี้อาจมีคนไม่พอใจกับสิ่งที่ได้รับ ทุกคนก็มาด้วยกระบวนการประชาธิปไตย ทุกคนต้องยอมรับ แม้แต่ตนเองก็พร้อมปรับตัว

พลเอกประยุทธ์ ย้ำว่ารัฐมนตรีส่วนใหญ่ในรัฐบาลใหม่ เป็นนักการเมืองที่มาจากพรรคร่วม แต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธว่าจะไม่มีตำแหน่งรัฐมนตรีที่มาจากคนนอก

ส่วนกระแสข่าวว่าพลเอกประยุทธ์ จะควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำว่ายังไม่ทราบ เพราะเป็นเพียงกระแสข่าว ย้ำว่าไม่ใช่การปรับโฉมรัฐบาลใหม่ เพราะรัฐบาลมาด้วยกลไกประชาธิปไตย จึงต้องรับฟังเสียงทุกด้าน เพื่อให้การบริหารบ้านเมืองมีเสถียรภาพ

หลังจากที่พลเอกประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ มีการนัดพูดคุยระหว่างพลเอกประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยใช้เวลา ประมาณ 15 นาที ก่อนเดินออกมาขึ้นรถ โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์

 

สะพัด"ป้อม-ป๊อก"รมต.เก่าได้ไปต่อรัฐบาลหน้า

เปิดโผครม.พลังประชารัฐ 3 ป. มาครบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ