“ตูน บอดี้สแลม” เริ่มวิ่ง “ก้าวคนละก้าวภาคอีสาน” ทำยอดวันแรกแตะ 15 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ตูน บอดี้สแลม” พร้อมเหล่าดารา วิ่งก้าวคนละก้าวภาคอีสาน ขอรับบริจาคซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เพียงวันแรกได้ 15 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้ามืดของวันนี้  (15 มิ.ย.) บริเวณหน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย มูลนิธิก้าวคนละก้าว โดยนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ร่วมกับจังหวัดหนองคาย จัดกิจกรรมวิ่ง “ก้าวคนละก้าว” ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็ก ๆ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้กล่าวต้อนรับ จากนั้นผู้สนับสนุนมอบเงินบริจาค และได้เริ่มวิ่งในเวลา 05.23 น. ซึ่งก่อนทำการวิ่งมียอดเงินบริจาคโครงการก้าวคนละก้าวภาคอีสานแล้วเกือบ 15 ล้านบาท และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งครั้งนี้กว่า 1 พันคน

โดยเริ่มวิ่งจากหน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 ไปตามถนนมิตรภาพ โดย ตูน บอดี้แสลม ก้อย รัชวิน ทนงศักดิ์ ศุภการ ต๊ะ ภิภู ได้นำวิ่งไป ระยะทาง 10 กิโลเมตร ก่อนจะเปลี่ยนผลัดเซตที่ 1 ให้กับ โดม ปกรณ์ ลัม เป็นผู้นำทีมวิ่ง ส่วนเซต 2 จะเป็นดีเจพุฒ เป็นผู้นำทีมวิ่งต่อไปจนถึงเขตจังหวัดอุดรธานี ระหว่างทางมีชาวหนองคาย มา รอริมทางมอบเงินบริจาคและส่งเสียงเชียร์เป็นกำลังใจให้เป็นจำนวนมาก

5 เรื่องสุดเจ๋ง ของ“ตูน บอดี้สแลม” กับ “ก้าวคนละก้าว”

“ตูน บอดี้สแลม” สะท้อนปัญหารพ.ขาดอุปกรณ์ ยอดบริจาคพุ่ง 70 ล้าน (คลิป)

ทางด้าน ตูน บอดี้สแลม กล่าวว่าได้ตั้งเป้าหมายของการวิ่งในครั้งนี้ว่า ต้องการเพียงคนละ10 บาทจากคนไทยทุกคน แล้วจะทำให้รู้ว่าเงิน 10 บาทที่หลายคนมองว่าไม่มีค่า แต่เมื่อนำมารวมกันจากคนไทยหลายล้านคนแล้ว ก็จะมีค่ามหาศาล เปรียบเสมือนพลังเล็ก ๆ ที่รวมกันแล้วกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ ในการวิ่งครั้งนี้สิ่งสำคัญไม่ใช่การรับบริจาคเงิน แต่จะเน้นรณรงค์ให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายกันให้มาก ๆ เพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย และไม่ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ให้โรงพยาบาลรักษาคนที่เจ็บป่วยจำเป็นจริง ๆ และการวิ่งครั้งนี้ตนไม่ได้วิ่งคนเดียว มีดารา นักร้อง และนักแสดง มาร่วมวิ่งหลายเพื่อส่งต่อผลัดจนถึงจุดหมาย


 

สำหรับกิจกรรมวิ่ง“ก้าวคนละก้าว” ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็ก ๆ ที่จะมีขึ้นครั้งนี้ เป็นกิจกรรมวิ่งการกุศล ครั้งที่ 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15 – 16 มิถุนายน 2562 โดยเริ่มต้นวิ่งจากจังหวัดหนองคายไปสิ้นสุดที่จังหวัดขอนแก่น ระยะทางรวม 175 กิโลเมตร มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อระดมทุน ร่วมบริจาคเพื่อจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลน และเพื่อพัฒนาศักยภาพการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลจังหวัด ซึ่งครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ
ล่าสุดขณะนี้ การวิ่งอยู่ใน set ที่ 3 เริ่มจาก วิทยาลัยบริหารธุรกิจ และ การท่องเที่ยวอุดรธานี จนถึง ปั๊มน้ำมัน PTT อุดรนาข่า ระยะทาง 9.5 กิโลเมตร


 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ