“เมียนมาร์” ส่งตัวผู้ต้องหาบัญชีดำอันดับ 1 ภาคใต้ ให้ไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่งตัวผู้ต้องหาที่ทางการต้องการมากที่สุด อันดับ 1 ในพื้นที่ภาคใต้ให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไทยนำตัวกลับมาดำเนินคดี

นายเสรี ช่วยชนะ ชาวอำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด คดีพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และคดีอาวุธปืน รวม 8 คดี ซึ่งหลบหนีคดีมานานกว่า 2 ปี ถูกเจ้าหน้าที่เมียนมาร์จับกุมตัวได้ หลังขี่รถจักรยานยนต์ติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอมผ่านจุดตรวจของตำรวจเมียนมาร์ ในพื้นที่บ้านห้วยดินดำ จังหวัดท่าขี้เหล็ก เจ้าหน้าที่เมียนมาร์จึงประสานมายังตำรวจไทยเพื่อส่งตัวกลับมาดำเนินคดี โดยเมื่อวานนี้ พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วยพลตำรวจตรี ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ตำรวจภูธรภาค 5 และทหารกองกำลังผาเมือง เดินทางไปรับตัวนายเสรี จากสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ แห่งที่ 1 โดยมี พันตำรวจโท ทูน ทูน หน่าย ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดท่าขี้เหล็ก พร้อมเจ้าหน้าที่คุมตัวมาส่ง

นายเสรี ตกเป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติดในพื้นที่ตำบลบางเดือน อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกว่า 29 คน ยึดของกลาง ยาบ้าเกือบ 4 แสนเม็ด ไอซ์ 6.3 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังอายัดทรัพย์อีกกว่า 30 ล้านบาท แต่นายเสรี ซึ่งเป็นในผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ โดยออกนอกประเทศทางช่องทางธรรมชาติแล้วเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก

จับแล้ว! “เปรี้ยว-เอิร์น-แจ้” มือฆ่าหั่นศพ “น้องแอ๋ม”

เมียนมาร์ รวบ “หมอสุพัฒน์” ไทยจ่อประสานส่งตัวกลับดำเนินคดี

พลตำรวจโทสมพงษ์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาคนนี้เป็นผู้ต้องหาที่ทางการต้องการตัวเป็นอันดับ 1 ในพื้นที่ภาคใต้ หลังจากหลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้านก็ยังพัวพันกับการค้ายาเสพติดโดยเป็นผู้ประสานงานระหว่างกลุ่มผู้ค้าจากประเทศเพื่อนบ้านกับเครือข่ายในภาคใต้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ