ผู้หญิงฮ่องกงร่วมชุมนุม ต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้หญิงหลายพันคนรวมตัวชุมนุมกันในฮ่องกงเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เพื่อร่วมแสดงจุดยืนคัดค้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ผู้หญิงชาวฮ่องกงหลายพันคนรวมตัวชุมนุมกันที่ย่านใจกลางเกาะฮ่องกง เพื่อเรียกร้องให้คณะผู้บริหารฮ่องกงยุติความพยายามผลักดันร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งสร้างความกังวลว่าผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลจีนอาจถูกนำตัวไปดำเนินคดีในศาลจีน ซึ่งถูกครอบงำโดยพรรคคอมมิวนิสต์

โดยผู้ชุมนุมได้วิจารณ์การที่ แครี แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารฮ่องกงเปรียเทียบตัวเองว่าเป็นแม่ของชาวฮ่องกง เพราะแท้จริงแล้วเธอเป็นเพียงข้าราชการที่ต้องรับใช้ประชาชน แต่กลับไม่ทำหน้าที่ดังกล่าว

ม็อบเกิน 1,000,000 ทำไมฮ่องกงต้องประท้วง?

ตร.ฮ่องกงสลายม็อบต้าน กม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน



นอกจากนี้ผู้ประท้วงยังเรียกร้องให้ประชาชนทุกรุ่นทุกวัย ออกมารวมพลังกันคัดค้านร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน เพราะเป็นเรื่องสำคัญ

ขณะที่ เมื่อวานนี้กลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่ได้รวมตัวกันที่สำนักงานตำรวจฮ่องกงเพื่อให้กำลังใจตำรวจ หลังการประท้วงต่อต้านร่างกฎหมายผู้ร้ายข้ามแดนเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีความวุ่นวายเกิดขึ้น จนเจ้าหน้าที่ต้องยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางเพื่อควบคุมสถานการณ์

ส.ส.-ส.ว สหรัฐฯกดดันฮ่องกงถอนกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ภาคธุรกิจฮ่องกงเตรียมร่วมชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวยังเรียกร้องให้สภานิติบัญญัติฮ่องกงผ่านร่างกฎหมายผู้ร้ายข้ามเดน

ระหว่างการชุมนุมได้เกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เมื่อผู้สนับสนุนรัฐบาลจีนได้ปะทะคารมกับตัวแทนกลุ่มคัดค้านร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน ที่เดินทางมาพูดคุยกับตำรวจเกี่ยวกับแผนการจัดการชุมนุมในวันพรุ่งนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ