เตือนภัย! แท็กซี่ดัดแปลงมิเตอร์ ซ้อนสวิตซ์ใต้เท้า เหยียบปุ๊ปค่ารถพุ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจ Smart Taxi โพสต์เตือนภัยแท็กซี่แอบดัดแปลงมิเตอร์ ซ้อนปุ่มกดไว้ใต้เท้าสามารถเพิ่มค่ารถได้เอง แม้รถยังไม่ได้วิ่ง

วันนี้ (15 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก Smart Taxi.,Ltd โพสต์วิดีโอเตือนภัยแท็กซี่แอบดัดแปลงมิเตอร์ โดยภายในคลิปเผยภาพภายในรถแท็กซี่คันหนึ่ง มีการนำสายวัดรอบไปเชื่อมต่อกับปุ่มที่ซ้อนอยู่ใต้พรมบริเวณที่วางเท้าฝั่งคนขับรถ และเมื่อทดสอบเหยียบปุ่มดังกล่าว พบว่าตัวเลขในมิเตอร์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแม้รถจะไม่ได้ขยับเขยื้อนไปไหน

“ดูกันช้าๆ ชัด ๆ นะครับ คันที่ 4 ในรอบเดือน มันเกิดอะไรขึ้นกับอาชีพนี้ คนดีก็อดทนกันไป ที่ยังต้องเรียกตัวเองว่าแท็กซี่ ส่วนพวกที่ทำ ก็ไม่ได้สนใจอะไร มาทำให้เสียแล้วก็ไป เสียชื่อ เสียภาพลักษณ์และอีกหลาย ๆ อย่าง เช่น คันนี้คนขับเก่าทิ้งรถ ส่วนคนใหม่เห็นมิเตอร์มันขึ้นแปลก ๆ จึงเข้ามาให้ช่วยตรวจเช็ค ก็เป็นไปตามคลิป แท็กซี่ดี ๆ ยังมีอยู่เยอะครับ แต่ก็อาจจะลดน้อยถอยลงไปเรื่อย ๆ หากยังไม่ได้รับการดูแล ที่ผิดก็ต้องจัดการให้เด็ดขาด ส่วนที่ดีเราก็ต้องดูแลให้อาชีพนี้ยังดำรงอยู่ได้ด้วยนะครับ

สิ่งแรกที่เราต้องทำคือต้องยอมรับกันก่อนว่ามันมีอยู่จริง จึงจะเกิดการปรับปรุงแก้ไข รถคันนี้ไม่ใช่รถระบบ smart taxi เป็นรถระบบเก่าที่เข้ามาให้ทางทีมงานช่วยตรวจสอบให้ คนขับเก่าทิ้งรถไปแล้ว คนใหม่เป็นคุณลุงใจซื่อ แจ้งให้เราช่วยตรวจสอบ รถในระบบ smart taxi ที่เป็นระบบใหม่จะมีข้อมูลค่าโดยสารส่งมาที่ศูนย์ในทุก ๆ เที่ยววิ่งนะครับ สามารถตรวจสอบย้อนหลังควบคู่กับตำแหน่งการเดินรถด้วย GPS ได้ จึงมีความปลอดภัยมากกว่า แต่หากจำเป็นต้องใช้บริการรถในระบบเก่า ก็สังเกตกันที่มิเตอร์กันหน่อยนะครับ ว่าผิดปกติหรือไม่

หากจะให้ดีเรียกรถผ่านแอบพลิเคชั่นหรือศูนย์บริการ เพราะรถกลุ่มนี้จะเป็นแท็กซี่มืออาชีพ จะไม่กล้ากระทำความผิดเพราะถูกตรวจสอบได้ ปล.ถ้าจะเก่งขนาดนี้อยากจะชวนคนคิดมาร่วมกันพัฒนาระบบเลยครับ ยกให้เป็นนวัตกรรมแห่งปีเลย”

ดีเดย์!! เปิดใช้แอพพลิเคชั่น Taxi OK

ทั้งนี้ การแก้ไขดัดแปลงมิเตอร์ให้มีอัตราค่าโดยสารสูงกว่าที่ทางราชการกำหนดจริง จะมีความผิดตามกฎหมาย พระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 12 ประกอบมาตรา 60  เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท และพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 3 เดือน

 

 

ขอบคุณรูปภาพและวิดีโอ : FB -  Smart Taxi.,Ltd

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ