ชุมนุมใหญ่! คาดชาวฮ่องกงนับล้านคน แสดงพลังต่อต้านรัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวฮ่องกง ร่วมกันใส่เสื้อดำ ชุมนุมใหญ่ แสดงพลังขับไล่นางแคร์รี แลม และ ท้าทายรัฐบาลปักกิ่ง ที่พยายามแทรกแซงการเมืองภายใน คาดมีประชาชนร่วมชุมนุมมากถึงล้านคน

วันนี้ 16 มิ.ย.  ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ที่เกาะติดสถานการณ์ชุมนุมใหญ่ที่ฮ่องกง รายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมพร้อมใจกันใส่เสื้อสีดำ ออกมาเดินขบวนประท้วงไปตามท้องถนนในย่านใจกลางเกาะฮ่องกง เพื่อแสดงพลังขับไล่นางแคร์รี แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารฮ่องกง และต่อต้านตำรวจที่ใช้กำลังสลายการชุมนุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาเชื่อว่า ผู้ที่ใช้ความรุนแรงไม่ใช่กลุ่มผู้ประท้วง แต่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

“ผู้ชุมนุม” จี้ ผู้ว่าฯฮ่องกงลาออกจากตำแหน่ง

ซึ่งหากดูจากภาพมุมสูง จะเห็นว่ามีผู้ชุมนุมออกมาร่วมเคลื่อนไหวในวันนี้อย่างเนืองแน่น ทั้งในจุดที่เป็นถนนสายหลัก และถนนสายรอง จากการประเมินคร่าวๆคาดว่าจำนวนผู้ชุมนุมอาจมีมากถึงล้านคน และอาจทุบสถิติมากกว่าจำนวนผู้ที่ออกมาเดินขบวนครั้งใหญ่เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้วอีกด้วย แสดงให้เห็นว่า การประกาศแขวนร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนของนางแคร์รี แลม เมื่อวานนี้ ไม่ได้ทำให้ความโกรธแค้นของผู้ชุมนุมลดลงไปได้เลย

ผู้ชุมนุมจำนวนมาก ถือป้ายที่มีข้อความเป็นภาษาจีนกวางตุ้ง แสดงออกถึงจุดยืนที่แข็งกร้าวต่อรัฐบาลฮ่องกง และท้าทายรัฐบาลปักกิ่ง ที่พยายามจะเข้ามาแทรกแซงการเมืองภายในประเทศ

เบื้องต้น มีรายงานว่า มวลชนไปรวมตัวกันที่หน้าที่ทำการรัฐบาล และสภานิติบัญญัติจนเต็มพื้นที่แล้ว ผู้จัดการชุมนุมจึงขอให้ประชาชนเดินขบวนต่อไปยังย่านเซ็นทรัลแทน

ยอมถอย !! รบ.ฮ่องกง เลื่อนพิจารณากม. ส่งผู้ร้ายข้ามแดน

กงสุลไทย เตือนเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมในฮ่องกง

ม็อบเกิน 1,000,000 ทำไมฮ่องกงต้องประท้วง?

ตร.ฮ่องกงสลายม็อบต้าน กม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ