สั่งปรับ 1 หมื่นบาท! โรมแรมทิ้งถุงยางอนามัยใช้แล้วลงคลอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีพบถุงยางอนามัยใช้แล้วและสิ่งปฏิกูลจำนวนมาก ลอยอยู่ในคลองบางกอกใหญ่ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก ล่าสุดสำนักงานเขตบางกอกใหญ่สั่งปรับโรงแรมที่ปรากฏชื่อบนสิ่งปฏิกูล 10,000 บาท

วันนี้ (17 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถุงยางอนามัยใชแล้วลอยอยู่ในคลองวัดเจ้ามูล เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ซึ่งพบว่าวันนี้ยังมีหลงเหลือให้เห็นบางส่วน โดยก่อนหน้านี้มีภาพปรากฏในเฟซบุ๊กจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บถุงยางอนามัยทันที ชาวบ้านในชุมชนเสสะเวช เล่าถึงเหตุการณ์เมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.62) ว่า หลายคนออกจากบ้านมาก็ต้องพบสิ่งที่น่าตกใจ ถุงยางอนามัยที่ใช้แล้วลอยอยู่ในคลองเป็นภาพที่อุจาดสายตากับคนที่พบเห็น

ชาวเน็ตสวดยับ พบถุงยางอนามัย ลอยเกลื่อนคลองบางกอกใหญ่

โดยหลักฐานที่พบในคลองมีชื่อของโรงแรมแห่งหนึ่งปรากฏ ทำให้การตรวจสอบหาที่มาไม่ยาก ล่าสุดเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม กรมการปกครอง เข้าตรวจสอบโรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 4 ที่บริเวณบ่อบำบัด พบว่ามีถุงยางอนามัยลักษณะคล้ายกับในคลองวัดเจ้ามูล

นางสาวกรุณา ธูปแพเทียนหมอ ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ ระบุว่า เจ้าของโรงแรมได้จ้างวานบริษัทเอกชนให้นำขยะสิ่งปฏิกูลไปทิ้ง จนกระทั่งพบว่ามีถุงยางอนามัยและซองสบู่ของโรงแรมดังกล่าวอยู่ในคลอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สั่งปรับเงินเจ้าของโรงแรม 10,000 บาท ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อม มาตรา 33 พ.ศ.2535 ทิ้งสิ่งปฏิกูลมูลฝอยน้ำโสโครกหรือสิ่งอื่นใดลงบนถนนหรือในน้ำ

ด้าน เจ้าหน้าที่ส่วนกำกับและปราบปราม กรมการปกครอง ตรวจพบว่า โรงแรมดังกล่าวมีใบอนุญาตถูกต้อง ตามพระราชบัญญัติประกอบกิจการโรงแรม แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบผู้ประกอบการที่รับจ้างนำสิ่งปฏิกูลไปทิ้ง ซึ่งปัจจุบันพบว่า รถดูดสิ่งปฏิกูลส่วนใหญ่ไม่มีใบอนุญาตและจะลักลอบนำขยะไปทิ้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ