“บิ๊กตู่” ส่ง “ธรรมนัส” เครียร์ 2 กลุ่ม ทวงเก้าอี้รมต.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าในการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี หลังมี 2 กลุ่มของพรรคประชารัฐ ออกมาทวงโควต้ารัฐมนตรี

ความวุ่นวายในการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีตลอดช่วง 1 สัปดาห์นี้มีต่อเนื่อง ทั้งนายเอกราช ช่างเหลา ตัวแทน ส.ส.อีสานตอนบน และ ส.ส.กลุ่มด้ามขวานไทย ออกมาทวงโควตารัฐมนตรี แต่วันนี้ทั้งสองกลุ่มแถลงข่าวร่วมกัน โดยมีนายธรรมนัส พรหมเผ่า นั่งร่วมวงแถลง เหมือนเหตุการณ์ 10 พรรคเล็กกก่อนหน้านี้ ที่สุดได้รับคำยืนยันว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีใครมาขับเคลื่อนก็ได้ ให้นายกฯ เป็นผู้พิจารณา ไม่จำเป็นต้องเป็นคนของกลุ่ม

ส.ส.อีสาน – ใต้ “พลังประชารัฐ” เตรียมแถลงข่าวสยบรอยร้าว

เป็นความเห็นของตัวแทนทั้งสองกลุ่ม ที่แถลงร่วมกัน โดยมีนายธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ มาร่วมอยู่ด้วย นายเอกราช บอกว่า ก่อนหน้านี้ที่ทวงโควตารัฐมนตรี เพราะต้องการขับเคลื่อนนโยบายเพือ่อประชาชนในพื้นที่ แต่กลับไม่มีใครประสานงานมา จึงออกมาเรียกร้อง หลังได้พูดคุยกับนายธรรมนัสแล้ว มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะพิจารณา บุคคลที่เหมาะสมมาขับเคลื่อนนโยบายในภาคอีสานตอนบน

สอดคล้องกับ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล เพื่อนนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 12 ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่บอกว่า ก่อนหน้านี้ ไม่มีคนประสานมาพูดคุยกับกลุ่มด้ามขวานไทย แต่วันนี้ได้พูดคุยแล้ว จึงเชื่อว่าจะมีคนมาบริหารงานในพื้นที่ได้ไม่จำเป็นคนในกลุ่มก็ได้ ส่วนตัวไม่ได้คิดถึงตำแหน่งใดๆ ขออยู่ทำงานเพื่อท้องถิ่นก็พอ

"อุตตม" ปฏิเสธ 13 ส.ส.ภาคใต้ ไม่พอใจ ปม ไม่ให้เก้าอี้

ขณะที่นายธรรมนัสบอกว่าได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ และ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้มาทำความเข้าใจกับทั้งสองกลุ่ม จากนี้ขอให้เชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ จะจัดสรรคนเข้าทำงานในพื้นที่ต่างๆ และเชื่อว่าจากนี้คงไม่มีกลุ่มต่างๆ ออกมาเรียกร้องแล้ว เพราะพรรคต้องการเอกภาพ

การทวงตำแหน่งรัฐมนตรีของกลุ่มด้ามขวานไทยก่อนหน้านี้ นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา พลังประชารัฐ ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและเข้าร่วมการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีในครั้งนี้ พร้อมสอบถามเพื่อน ส.ส.ในพื้นที่ จ.นราธิวาสและใกล้เคียง ก็ไม่มีใครรู้ว่ามีการต่อรอง เพราะเชื่อและเคารพการตัดสินใจของ พล.อ.ประยุทธ์ที่จะพิจารณาคนที่เหมาะสม

ส.ส. 3 จังหวัดใต้ "พลังประชารัฐ"ยันไม่เคยทวงเก้าอี้รมต.

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ