อันตราย !! จุดสาว ตกท่อระบายน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังประชาชน เดินตกท่อระบายบริเวณซอยรัชดา 28 ทีมข่าวลงสำรวจพื้นที่ พบว่า จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณฟุตบาท ถูกซ่อมแซมเป็นครั้ง 2 หลังมีกระแสวิพากวิจารณ์ ถึงการซ่อมแซมฝ่าท่อครั้งแรก พบว่ายังมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

ท่อระบายน้ำจุดเกิดเหตุคือทางริมฟุตบาธปากทางเข้าซอยรัชดาภิเษก 28 ถูกซ่อมแซมครั้งที่ 2 โดยการเทปูนปิดท่อและนำเสาไม้มาปักวาง พร้อมนำกรวยจราจรและแผงเหล็กมากั้นขวางไว้ เป็นภาพล่าสุดที่ซ่อมแซมเสร็จในช่วงบ่ายวันนี้

จากการสอบถามทราบพ่อค้าแม่ค้า ในละแวกนี้ ทราบว่า นี่เป็นการแก้ไขครั้งที่ 2 ของเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร หลังสาวตกท่อ เจ้าหน้าที่เข้ามาซ่อมท่อโดยใช้ยางมะตอยสำเร็จรูปเทปิดจุดที่ชำรุด และถูกวิจารณ์ว่าทำไม่เรียบร้อยร้อยเป็น เนินไม่เท่ากัน ทำให้คนเดินสะดุดและเสี่ยงอันตราย เจ้าหน้าที่จึงเข้ามาซ่อมแซมให้ใหม่ ซึ่งมีความแข็งแรงมากว่าเดิม

เจ้าหน้าที่ รปภ. ในย่าน บอกว่า ซอยรัชดาภิเษก 28 เป็นซอยตัน มีรถเข้าออกค่อนข้างเยอะช่วงเช้าและเย็น ก่อนวันเกิดเหตุ 1 วัน ตนเองได้นำกรวยของออฟฟิศที่เทศกิจลากไปวางไว้ตรงฝาท่อออก โดยเคลื่อนย้ายกลับไปวางกั้นปากซอย เพื่อป้องกันรถยนต์เลี้ยวเข้ามาจะส่งผลกระทบทำให้การจราจรด้านในติดขัด พร้อมยอมรับฟุตปาธจุดนี้มีรถจักรยานยนต์วิ่งขึ้นอยู่บ่อยครั้ง

ส่วนพนักงานออฟฟิศ บอกว่า คนละแวกนี้รู้ว่าท่อชำรุดมานานหลายเดือนแล้วแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่มีการเข้ามาซ่อมแซม ทั้งที่ปกติจะมีเจ้าหน้าที่มาลอกท่อเพื่อเอาสิ่งสกปรกออกจากท่อ ซึ่งฝาท่อจะปิดไม่สนิทอยู่แล้ว

อีกหนึ่งจุดที่เกิดขึ้นในพื้นที่ความรับผิดชอบของกทม. หลังชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ ป้ายซอยประชาราษฏร์บำเพ็ญซอย 18 มีลักษณะโน้มเอียงลงมา เนื่องจากมีรอยร้าวบริเวณฐานของเสา ระบุข้อความว่า เสี่ยงต่อการหักโค่นลงมาโดนรถที่สัญจรไปมาบริเวณนั้น

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าป้ายซอยประชาราษฏร์บำเพ็ญ 18 นั้นถูกจัดเก็บไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือแต่โคนเสาที่เป็นฐานของป้ายเท่านั้น เมื่อสอบถามกับประชาชนในระแวกทราบว่า เสาหักงอเกิดขึ้นประมาณ 1-2 สัปดาห์ก่อน คาดว่าถูกเกี่ยวจากรถที่สัญจรไปมา เนื่องจากบริเวณนี้มีรถเข้าออกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการก่อสร้างในพื้นใกล้เคียง ซึ่งทางสำนักเขตได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดเก็บไปเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้านนายนิพนธ์ พูลชะโก ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง ระบุว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจากการเฉี่ยวชนของรถ ขณะนี้ทางสำนักงานเขตได้ให้ฝ่ายโยธาธิการไปจัดเก็บมาซ่อมบำรุงแล้ว คาดว่าจะนำกลับไปติดตั้งให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้

 

สาวดวงซวย “เดินตกท่อ”น้ำเน่าจมมิดหัว แม่ค้าบอก เขตทราบแล้วแต่ไม่มาซ่อม

หนุ่มวัย 26 เดินตกท่อลึก 2 เมตร ย่านปากเกร็ด

ระวัง !! "หลุมฝาท่อระบายน้ำ" ก่อนแยกประชานุกูล พบรถยางแตกหลายคัน ยังไร้การแก้ไข  

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ