คนขับเครนยังหลบหนี แจ้งความบ.ก่อสร้าง 2 กระทง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ไซต์ก่อสร้างต่อเติมโรงแรมในซอยเจริญกรุง 42/1 ถนนเจริญกรุง แขวงและเขตบางรักรศ.เอนก ศิริพานิชกร ประธานสาขาวิศวกรรมโยธา วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ (วสท.) พร้อม นายวุฒินันท์ ปัทมวิสุทธิ์ ประธานคณะอนุกรรมการวิศวกรรมยกหิ้วและปั้นจั่นไทย และนายหฤษฎ์ ศรีนุกูล คณะอนุกรรมการยกหิ้วฯ ร่วมเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเครนก่อสร้างดังกล่าว ซึ่งถล่มลงมาในสนามบาสเกตบอล โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ซอยเจริญกรุง 40 จนทำให้นักเรียนบาดเจ็บ 10 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 ราย

เมื่อวันที่ (20 มิ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ไซต์ก่อสร้างต่อเติมโรงแรมในซอยเจริญกรุง 42/1 ถนนเจริญกรุง แขวงและเขตบางรักรศ.เอนก ศิริพานิชกร ประธานสาขาวิศวกรรมโยธา วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ (วสท.) พร้อม นายวุฒินันท์ ปัทมวิสุทธิ์ ประธานคณะอนุกรรมการวิศวกรรมยกหิ้วและปั้นจั่นไทย และนายหฤษฎ์ ศรีนุกูล คณะอนุกรรมการยกหิ้วฯ ร่วมเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเครนก่อสร้างดังกล่าว ซึ่งถล่มลงมาในสนามบาสเกตบอล โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ซอยเจริญกรุง 40 จนทำให้นักเรียนบาดเจ็บ 10 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 ราย

นักเรียนเหยื่อ เครนถล่ม ใส่โรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ “กะโหลกร้าว”

รศ.เอนก กล่าวว่า เบื้องต้นทางกรุงเทพมหานคร ได้สั่งปิดพื้นที่ดังกล่าวแล้ว และทางเราได้พูดคุยสรุปแนวทางดำเนินการคือ 1. รื้อเครนทั้งหมดออกจากพื้นที่เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และ 2. แก้ไขซ่อมแซมโรงเรียน ซึ่งการรื้อถอนจะเริ่มในเวลา 17.00 น. ของวันนี้ ออกจากตัวอาคาร พร้อมเคลียร์พื้นที่โดยรอบก่อนเนื่องจากวัสดุต่างๆ ยังมีโอกาสจะร่วงหล่นลงมาอีก โดยจะเร่งรัดให้เร็วที่สุด เพราะวันพรุ่งนี้จะเริ่มเปิดเรียนวันแรก

ด้าน นายหฤษฎ์ กล่าวว่า ขณะที่การตรวจสอบเครนดังกล่าว พบมีลักษณะไม่ใช่เครนรื้อถอน แต่เป็นเครนต่อเติม มีแขนยกของขึ้นลง ซึ่งต้องมีลิมิตน้ำหนักกำหนด หรือระบบหยุดการทำงานฉุกเฉิน โดยจะต้องตรวจสอบดูว่าทำงานหรือไม่ แต่จากการตรวจสภาพเบื้องต้นพบว่าเครนดังกล่าวปกติดี กรณีนี้อาจเกิดจากคนขับเครนประมาท ทำให้เกิดช็อคโหลด หรือระบบติดขัดกลางคันจนทำให้เครนหงายหลังได้

ส่วนเรื่องคดีความนั้น พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรรจรัส ผกก.สน.บางรัก กล่าวว่าขณะนี้ แจ้งข้อหา "ร่วมกันประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายสาหัส" ต่อ นายภัทรเกียรติ สนธิเดชกุล อายุ 26 ปี วิศวกรคุมงาน และชาวต่างด้าวที่เป็นคนขับรถเครน ซึ่งทราบว่าได้หลบหนีตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้น ขณะที่ 6 บริษัทที่เกี่ยวข้องได้รับการประสานติดต่อเข้ามาให้ถ้อยคำ 1 แห่ง แต่ยังไม่ปรากฎตัว หากไม่มา ในวันพรุ่งนี้ก็จะทยอยออกหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

นักเรียนเหยื่อเครนถล่ม 1 รายยังต้องรอดูอาการหลัง หัวแตก สลบ

ขณะที่สำนักงานเขตบางรัก ได้แจ้งความต่อบริษัทรับเหมาหลัก ฐาน "ต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต" ตาม พ.ร.บ.อาคาร เนื่องจากได้ขออนุญาตต่อเติมโดยไม่ได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างอาคาร แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบกลับพบว่า มีลักษณะเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง รวมถึงข้อหา “ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน” เพราะสำนักงานเขตบางรัก เคยมีคำสั่งให้หยุดการก่อสร้างตั้งแต่เดือน เมษายนที่ผ่านมา แต่ทางโรงแรมยังลักลอบก่อสร้างเรื่อยมา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ