ปอท.เรียกสอบหญิงสาวโพสต์อ้างกระเป๋าหายแต่ได้คืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีแม่ค้าออนไลน์โพสต์ภาพและข้อความ อ้างว่าทำกระเป๋าแบรนเนมหาย แล้วมีคนเก็บได้ส่งคืน จนโด่งดังในโลกโซเซียล ล่าสุด ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ออกหมายเรียกแม่ค้าออนไลน์คนดังกล่าว หลังตรวจสอบพบว่าเรื่องที่โพสต์ไม่ได้เกิดขึ้นจริง

เมื่อวันที่ (20 มิ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพและข้อความที่หญิงสาวคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก อ้างว่าทำกระเป๋าแบรนเนมหาย แล้วคนงานก่อสร้าง เก็บได้และส่งคืนให้ทางไปรษณีย์ โดยของในกระเป๋าอยู่ครบ ขาดแค่เงินเพียง 200 บาท เท่านั้น     

     

โดยผู้ที่เก็บกระเป๋าไว้ได้แล้วส่งคืน เขียนข้อความในกระดาษ ใช้ชื่อว่า ‘นวย’ ซึ่งหญิงสาวดังกล่าวยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง และยังอ้างว่าสามารถติดต่อ “นวย”ทางโทรศัพท์ได้ จนมีเสียงเรียกร้องจากชาวเน็ตให้พา “นวย” มาปรากฏตัวต่อสาธารณชน เพื่อคลายข้อสงสัยว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะหญิงสาวเจ้าของโพสต์เป็นแม่ค้าออนไลน์ อาจมีเจตนาอย่างอื่นแอบแฝง   

หลังเรื่องนี้ถูกแชร์ออกไปก็เกิดเป็นกระแสในโลกโซเซียล ตั้งข้อสังเกตและวิจารณ์ว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง ซึ่งขณะนี้บัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าวก็ถูกปิดไปแล้ว

ชื่นชม! แม่ค้าอาหารตามสั่ง เก็บกระเป๋าเงินนับล้านคืนชาวต่างชาติ

ล่าสุด กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สืบสวนจนทราบว่า เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจริง จึงออกหมายเรียกหญิงเจ้าของโพสต์ให้มาพบพนักงานสอบสวนในสัปดาห์หน้า เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งการกระทำดังกล่าว อาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 ผู้ใดกระทำความผิดที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทางตำรวจเตือนประชาชนที่นำข้อมูลที่เป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยมีเจตนาทุจริต และอาจเกิดความเสียหายกับประชาชน เพื่อมุ่งหวังผล หรือความสนุกคึกคะนอง อาจเข้าข่ายความผิด ถูกดำเนินคดี และจะอ้างว่าไม่รู้กฎหมาย หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์คงไม่ได้ เพราะกฎหมายบัญญัติไว้อย่างชัดเจน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ