ผบช.ปส.ออกหมายจับ “เครือข่ายยาเสพติดปุ๊กกี้” เพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พบ ผู้ค้ายาเสพติดทั้งชาวไทยและต่างประเทศอย่างน้อย 2 รายที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดของปุ๊กกี้และสามี แต่ยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับเครือยาเสพติดไต้หวันที่เคยถูกจับก่อนหน้านี้หรือไม่ พร้อมยืนยันว่ายังไม่พบดารารายอื่นมีส่วนเกี่ยวข้อง

วันนี้ 21 มิ.ย. 2562 การประชุมชุดสืบสวนในคดีนี้ใช้เวลาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง  เพื่อนำข้อมูลจากการลงพื้นที่ และการสอบปากคำมาวิเคราะห์ เพื่อหาความเชื่อมโยงของเครือข่ายยาเสพติด นายชลวิทย์  คีตะตระกูล สามีของปุ๊กกี้  อดีตนักร้องชื่อดัง เพื่อขยายผลหาหัวหน้าขบวนการ รวมไปถึงที่มาของยาเสพติด

พล.ต.ท. ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยหลังการประชุมว่าขณะนี้มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะขออนุญาตศาลออกจับผู้ค้ายาเสพติดที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมบางส่วน เบื้องต้นเป็นชาวไทย 1 คน ชาวไต้หวัน 1 คน

สำหรับชาวใต้หวันคนนี้ เป็นบุคคลสำคัญของขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ เป็นคนเจรจาต่อรองซื้อขายยาเสพติดกับนายชลวิทย์  ก่อนจ้างให้นายหง เจิ้น ยี่ ผู้ต้องหาชาว ใต้หวัน ที่ถูกจับได้ รับยาเสพติดเพื่อส่งกลับใต้หวัน  และขนออกนอกประเทศ

นอกจากนี้ยังพบว่า ชาวใต้หวันคนดังกล่าว เดินทางเข้าออกประเทศไทยหลายครั้ง โดยเฉพาะปีนี้ พบข้อมูลเดินทางมาไทย 2 ครั้ง แต่จะเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดไต้หวันที่จับได้พร้อมยาเคก่อนหน้านี้ มากกว่า 150 กิโลกรัม หรือไม่ต้องรอพยานหลักฐานเพิ่มเติม

สำหรับเส้นทางการเงินเกี่ยวกับการซื้อขายยาเสพติดตอนนี้มีหลักฐานที่ชัดเจนว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง และหากมีหลักฐานเพียงพอ จะขอหมายศาลออกหมายจับเพิ่มเติม 

ส่วนเรื่องการยึดทรัพย์และตรวจสอบทรัพย์สินผู้ต้องหานั้น ได้ตั้งชุดทำงานตรวจสอบแบบภาพกว้างแล้ว และจะขยายผลถึงครอบครัวและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ส่วนกระแสข่าวอักษรย่อดารา ที่มีส่วนเกี่ยวข้องการเครือข่ายค้ายาเสพติดปุ๊กกี้ในสื่อออนไลน์ พล.ต.ท.ชินภัทร ยืนยันอีกครั้งว่าข้อมูลที่พบตอนนี้ไม่มีดาราเกี่ยวข้องแน่นอน และขอให้สังคมออนไลน์หยุดพาดพิงให้บุคคลอื่นเสียหาย เพราะเรื่องนี้สามารถฟ้องหมิ่นประมาทได้ เนื่องจากตำรวจไม่เคยให้ข้อมูลอักษรย่อตามที่ปรากฎเป็นข่าว

ตร.ขยายผล “ปุ๊กกี้-สามี” โยงค้ายา ข้ามชาติหรือไม่

ตร.ยัน ไม่พบข้อมูล ดาราเกี่ยวข้อง “ปุ๊กกี้”

แผนผังเครือข่าย “ปุ๊กกี้”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ