สั่ง "สารวัตรแย้" ชี้แจงปมได้รับพัสดุบรรจุยาเสพติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดบุกจับแม่ของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือสารวัตรแย้ ขณะรับพัสดุไปรษณีย์ พบยาเสพติดบรรจุภายในจำนวนมาก ล่าสุดตำรวจปราบปรามยาเสพติดภาค 6 เตรียมเรียกตัวสารวัตรและแม่มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

เมื่อวันที่ (24 มิ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ผ่านมาทั้ง พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือ สารวัตรแย้ และนางประชุม มากบุญ ผู้เป็นแม่ ออกมายืนยันความบริสทุธิ์ พร้อมทั้งร้องขอความเป็นธรรมกรณีที่เกิดขึ้น เนื่องจากทางครอบครัวไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งทางสารวัตรแย้เชื่อว่าเหตุการณ์นี้เป็นการกลั่นแกล้งจากกลุ่มผู้ค้ายาที่ถูกกวาดล้าง

วันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของ สารวัตรแย้ แต่ไม่พบ // โดย พันตำรวจเอกรุ่งศักดิ์ แสงเสียงฟ้า ผู้กำกับการกองกำกับการ 2 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว บอกว่าขณะนี้ให้ สารวัตรแย้ เขียนรายงานชี้แจงข้อเท็จริงแล้ว แต่ยังไม่ตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพราะตำรวจสภ.หยุหะคีรี ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา และพร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ขณะที่การตรวจสอบเฟซบุ๊กส่วนตัวของสารวัตรแย้ พบความเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความหลายข้อความ เช่น “จะสู้ต่อไป เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัว” และยังมีข้อความที่เขียนถึงการทำงานที่ผ่านมา โดยเฉพาะการปราบปรามยาเสพติด ซึ่งมีเพื่อน ทั้งในวงการซื้อขายพระเครื่อง และเพื่อนตำรวจมาให้กำลังใจ 

ด้าน พลตำรวจตรีวันชัย สุวรรณศิริเกตุ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ระบุว่าคดีนี้  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้เร่งคลี่คลายความสงสัยโดยเร็ว  ซึ่งได้เชิญตัวสารวัตรแย้เข้ามาให้ข้อมูลในวันพุธที่ 26 มิถุนายนนี้

ส่วนประวัติที่ สารวัตรแย้ เคยถูกตั้งกรรมการสอบและเคยถูกกักเวรเป็นเวลา 7 วัน เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าปฎิบัติหน้าที่มิชอบนั้น ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเกี่ยวกับยาเสพติด   นอกจากนี้ ยังเร่งตรวจสอบพัสดุ ซึ่งพบว่าถูกส่งมาจากไปรษณีย์ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รวม 6 กล่อง อยู่ระหว่างขยายผลหาตัวผู้ส่งต่อไป

เช่นเดียวกับ พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีหลักฐานชัดเจนก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง แต่เน้นย้ำให้กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ไปตรวจสอบ และหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีการดำเนินการที่ไม่ใช่ข้อกฎหมายก็ต้องดำเนินการกับผู้ที่สร้างข้อมูลอันเป็นเท็จขึ้นมา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ