หมอลืมอุปกรณ์กรอฟันหลังผ่าฟันคุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงคนหนึ่งในจังหวัดมุกดาหาร โพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อทันตแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง หลังเข้าผ่าตัดฟันคุดแต่หมอทำพลาสติกที่เป็นส่วนของอุปกรณ์กรอฟัน หล่นอยู่ในช่องเหงือก จนทำให้มีอาการชาปาก ใบหน้า และลามถึงหู

เมื่อวันที่ (26 มิ.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ภาพจากฟิล์มเอ็กซเรย์ที่ปรากฏอุปกรณ์พลาสติกขนาดเล็ก ฝังอยู่บริเวณเหงือก ที่นางกฤติกา ฤทธิ์ขันธ์ ชาวอำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร นำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว  พร้อมระบุข้อความว่า เป็นชิ้นส่วนของอุปกรณ์กรอฟัน ที่ทันตแพทย์ในโรงพยาบาลอำเภอแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำหล่นไว้ในช่องเหงือก ตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัดฟันคุด ตั้งแต่ปี 2558

เธอเล่าว่า เข้ารับการรักษาโดยใช้สิทธิ์รักษาของสามีซึ่งเป็นตำรวจ ซึ่งหมอได้ทำอุปกรณ์นี้หล่นไว้แล้วเอาออกไม่ได้  โดยบอกว่าเป็นแค่พลาสติกอันเล็กๆ ปลอดภัย มีการฆ่าเชื้อแล้ว ถ้าแผลประสานมันจะลอยขึ้นมาเอง  แต่กลับมีอาการปากด้านขวาชา ลิ้นรับรสไม่ได้ และลุกลามจนเกิดอาการชาใบหน้า ปวดหู

หลังจากนั้น นางกฤติกา ได้เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลขนาดใหญ่ในภาคอีสาน ก็พบว่าอุปกรณ์ชิ้นดังกล่าวยังอยู่ในปาก และหมอก็ไม่รับประกันว่าหากผ่าออกตอนนี้ อาการชาทีเกิดขึ้นจะหายหรือไม่ จึงติดต่อกลับไปยังหมอคนผ่าฟันคุดครั้งแรก แต่ได้รับการปฎิเสธการช่วยเหลือ

เธอจึงทำหนังสือร้องเรียนทันตแพทยสภา เพื่อขอให้เจรจากับหมอ แต่กลับแจ้งว่าไม่มีอำนาจดำเนินการ ให้ไปฟ้องร้องหมอเอาเอง  จึงนำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อทวงถามความรับผิดชอบ เพราะตอนนี้รู้สึกทรมานมาก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ