“สุริยะ”เดือด ซัดผู้มีบารมีในรัฐบาลไร้สัจจะ ตั้ง ครม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลังประชารัฐ ร้าวหนัก กลุ่มสามมิตร ถูกตัดเก้าอี้รมต. “สุริยะ” ซัดผู้มีบารมีในรัฐบาลไร้สัจจะไม่รักษาคำพูด งง กลุ่มกปปส.มีส.ส. 10 คนได้ 2 เก้าอี้

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ แจ้งว่า เป็นที่แน่ชัดว่ากลุ่มสามมิตร ที่มี ส.ส. 30 คน ถูกเฉือนโควต้า 1  เก้าอี้ คือนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท ที่มีโผมาโดยตลอดว่าจะเป็นรมช.คลัง  แต่ไปไม่ถึงดวงดาวเนื่องจากไม่ได้รับเอกสารกรอกประวัติรัฐมนตรี

ผิดหวัง !! “เสี่ยแฮงค์” หายหน้า หลุดโผครม.

งานเข้า !! “สามมิตร” เครียดหลัง “เสี่ยแฮงค์” ส่อหลุดครม.

 ล่าสุดกลุ่มสามมิตรก็เครียดอีกครั้งถึงกลับต้องมีการทบทวนการร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะมีนอกจากนายอนุชาจะโดนกระทำแล้ว นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีชื่อเป็น รมว.อุตสาหกรรม  ได้รับคำสั่งจากผู้มีบารมีในรัฐบาล ให้มาพูดคุยสลับเก้าอี้ กับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตรที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับปากที่จะให้รับผิดชอบงาน ในกระทรวงพลังงาน ทำให้กลุ่มสามมิตรไม่พอใจอย่างมาก แม้จะมีการหารือในกับผู้มีบารมีนอกพรรคถึงเหตุผลขอสลับเก้าอี้ ในช่วงเวลาที่ต้องกรอกเอกสาร ประวัติรัฐมนตรีเพื่อเตรียมทำขึ้นทูลเกล้าฯ

ขณะที่แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การสลับตำแหน่งนายสุริยะ จากรมว.พลังงาน ไปเป็นรมว.อุตสาหกรรม นั้นจะทำให้เกิดปัญหาและรอยร้าวภายในพรรคอย่างแน่นอน  เนื่องจาก กลุ่มสามมิตร มีส.ส. 30 คน และยอมรับได้หากจะตัดชื่อนายอนุชา ออกจาก รมช.คลัง เพื่อรักษาเสถียรภาพรัฐบาลกับพรรคร่วมรัฐบาลโดยยังคง 2 ตำแหน่ง คือ นายสุริยะ เป็นรมว.พลังงาน  นายสมศักดิ์  เทพสุทิน เป็น รมว.ยุติธรรม   แต่ในขณะที่กลุ่มกปปส.มีส.ส. 10 คน ได้  2 เก้าอี้รัฐนตรี คือ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เป็น รมว.ศึกษาธิการ และ นายพุทธิพงษ์  ปุณณกันต์ เป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะที่กลุ่มอื่นๆ อาทิ กลุ่มส.ส.ภาคใต้  กลุ่มส.ส.ภาคกลาง  รวมถึงร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา  ต่างก็ยอมเสียสละให้ทั้งๆที่มีส.ส.มากกว่า 10 คน

“ทางกลุ่มสามมิตรโดยเฉพาะนายสุริยะ จะรอดูท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นผู้มีอำนาจเด็ดขาดและเคยรับปากในตำแหน่ง ถือเป็นการให้สัจจะชายชาติทหาร แต่เมื่อมากลับคำพูดแบบนี้ ทางกลุ่มก็พร้อมทบทวนท่าทีการทำงานกับพรรค เพราะถือว่าไม่รักษาคำพูด”แหล่งข่าวระดับสูง กล่าว

“ธรรมนัส พรหมเผ่า” ผู้กองสายเคลียร์ !!

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ