"ทรัมป์" เยือนเกาหลีใต้ ลุ้นพบ "คิม" วันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดนัลด์ ทรัมป์ เยือนเกาหลีใต้ ลุ้นได้พบและจับมือทักทายกับ "คิม จอง-อึน" ที่เขตปลอดทหาร (DMZ) ตามที่ได้กล่าวคำเชิญไว้ตั้งแต่เมื่อวานนี้

วานนี้ 29 มิ.ย. หลังเสร็จสิ้นการประชุมสุดยอดผู้นำ G20 ที่นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ได้ออกเดินทางต่อไปที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีประธานาธิบดีมุน แจ-อิน พร้อมด้วยภริยา รอให้การต้อนรับที่ทำเนียบประธานาธิบดี หรือที่เรียกกันว่า บลูเฮาส์ (Blue house) จากนั้น รัฐบาลเกาหลีใต้ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำให้แก่ผู้นำสหรัฐฯและคณะ โดยมีศิลปินเคป๊อปชื่อดัง วง เอ็กโซ (Exo)รวมถึง พัค เซรี ตำนานโปรกอล์ฟชาวเกาหลีใต้ มาร่วมในงานเลี้ยงต้อนรับด้วย

ทรัมป์ ได้แจ้งกับทุกคนในงานเลี้ยงว่า ตนได้ออกปากเชื้อเชิญนาย คิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ให้แวะมาพบปะจับมือทักทายกันสักครู่ที่บริเวณเขตปลอดทหารชายแดนสองเกาหลี

 ทรัมป์บอกว่า ตนก็เพิ่งคิดเรื่องนี้ขึ้นได้ซึ่งดูเหมือนว่าทางฝั่งเกาหลีเหนือจะมองว่าเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจ แต่ก็ยังไม่ได้มีการตอบรับอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

ล่าสุด ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทรัมป์ได้เปิดการหารือกับบรรดานักธุรกิจเกาหลีใต้ จากนั้น เขาและผู้นำเกาหลีใต้ มีกำหนดจะเปิดการหารือกัน ก่อนออกเดินทางเยือนเขตปลอดทหาร (DMZ) ในวันนี้ ซึ่งหากนายคิมยอมรับข้อเสนอ และไปพบกับทรัมป์ที่นั่นจริงๆ ก็จะถือเป็นการพบกันครั้งที่ 3 ของทั้งคู่ ท่ามกลางการเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์ที่ดูเหมือนจะถึงทางตัน

ล่าสุด ทรัมป์ และนายมุน ได้เปิดแถลงข่าวร่วมกันที่กรุงโซล ยืนยันว่าในวันนี้ จะมีการพบปะและจับมือทักทายกันอย่างสันติระหว่างทรัมป์และนายคิม ที่บริเวณเขตปลอดทหารชายแดนสองเกาหลีอย่างแน่นอน

สันติภาพเกาหลี !! สองผู้นำร่วมประชุมครั้งประวัติศาสตร์

เพนตากอนงง!! “ทรัมป์” ลั่นเลิกซ้อมรบบนคาบสมุทรเกาหลี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ