ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดครึ่งหลังปี62 ต่างชาติเที่ยวไทยเพิ่ม 7%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยในช่วงครึ่งหลังปี 2562 อาจจะอยู่ที่ประมาณ 20.1 ล้านคน เทียบกับช่วงครึ่งปีแรก

บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยในช่วงครึ่งหลังปี 2562 อาจจะอยู่ที่ประมาณ 20.1 ล้านคน เทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่คาดว่าจะมีจำนวน 19.7 ล้านคน แต่เมื่อเทียบกับฐานที่ค่อนข้างต่ำในช่วงเดียวกันปีก่อน อัตราการเติบโตของตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเร่งตัวขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 2562 มาที่ประมาณร้อยละ 7 ส่งผลให้ทั้งปี 2562 ยังคงประมาณการจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยไว้ที่ประมาณ 39.0-39.8 ล้านคน เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 2.0-4.0 จากปีก่อน

ขณะที่การใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยตลอดปี 2562 น่าจะมีมูลค่าประมาณ 1.94-1.97 ล้านล้านบาท โดยการคาดการณ์ตัวเลขนี้คำนึงถึงการที่ทางการกำลังอยู่ระหว่างทบทวนฐานตัวเลขใหม่ในปี 2561 ประกอบกับปี 2562 เทรนด์พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เปลี่ยนแปลงไป จากการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวในบางรายการที่ลดลง รวมทั้งจำนวนวันพักที่อาจลดลง เพราะนักท่องเที่ยวยุคใหม่นิยมเดินทางท่องเที่ยวหลายทริป หลายประเทศในแต่ละปี

นอกจากนี้ ประเด็นการแข่งขันด้านราคาจากผู้ประกอบการในประเทศ ตลอดจนการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวกับประเทศอื่นๆ

สำหรับช่วงที่เหลือของปี 2562 ผู้ประกอบการคงต้องมีการปรับแผนการตลาดเชิงรุกในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะมาถึง อาทิ การนำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยวที่พักและกิจกรรมท่องเที่ยวที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อและไลฟ์สไตล์ความต้องการที่ต่างกัน หรือการจับมือกับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่และนอกพื้นที่จัดแพ็คเกจท่องเที่ยวที่มีความแปลกใหม่แตกต่างจากเดิม หรือให้สอดคล้องกับเทรนด์การท่องเที่ยวที่กำลังเกิดขึ้น เช่น การท่องเที่ยววิถีชุมชุม เพื่อตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จะได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ กลับไป

นอกจากนี้ การใช้สื่อดิจิทัลที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวแต่ละประเทศในการช่วยทำตลาดประชาสัมพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยว อาทิ การทำวิดีโอคลิปโปรโมทโรงแรมที่พักหรือแพ็กเกจสถานที่ท่องเที่ยวผ่านยูทูป หรือเฟซบุ๊ก เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่นักท่องเที่ยว เป็นต้น

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ปรับประมาณการจีดีพีเหลือ 3.7%

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ