เหตุระเบิดรถยนต์โจมตีอัฟกานิสถาน เจ็บนับร้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองกำลังความมั่นคงอัฟกานิสถานเปิดฉากยิงต่อสู้กับกองกำลังติดอาวุธ หลังก่อเหตุระเบิดรถยนต์โจมตีใจกลางกรุงคาบูล ส่งผลทำให้มีผู้บาดเจ็บ 100 คน ขณะที่กลุ่มตาลีบันอ้างเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

สำหรับเหตุระเบิดรถยนต์เกิดขึ้นใกล้กับอาคารกระทรวงกลาโหมในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ( 1 ก.ค. 2562 ) ส่งผลทำให้ผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 100 คนและในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 35 คน ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ก่อนที่มือปืนของกลุ่มตาลีบันจะเข้ายึดอาคารหลังหนึ่งใกล้กับจุดเกิดเหตุ พร้อมเปิดฉากยิงตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ที่ปิดล้อมพื้นที่โดยรอบ

เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของรัฐบาลอัฟกานิสถาน เปิดเผยว่า เป้าหมายของเหตุโจมตีครั้งนี้ ได้แก่ ที่ทำการกองบัญชาการทางเทคนิคของกระทรวงกลาโหม พร้อมระบุด้วยว่า หลังเหตุโจมตีผ่านไปหลายชั่วโมง ยังคงได้ยินเสียงและเสียงระเบิดดังขึ้นอยู่เป็นระยะ ขณะที่กลุ่มตาลีบันออกมาประกทศว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีดังกล่าว

ทั้งนี้ เหตุระเบิดรถยนต์และเหตุโจมตีครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่นานหลังการเจรจาระหว่างนายซัลเมย์ คาลิลซาด (Zalmay Khalilzad) ผู้แทนสันติภาพพิเศษของสหรัฐฯ ประจำอัฟกานิสถาน จัดการเจรจาสันติภาพกับกองกำลังติดอาวุธตาลีบัน รอบที่ 7 ณ ประเทศกาตาร์ เพื่อหาทางยุติสงครามที่กินเวลา 18 ปีในอัฟกานิสถาน

กลุ่มตาลีบันในอัฟกานิสถานประกาศตั้งผู้นำคนใหม่ 

ระเบิดฆ่าตัวตายใกล้ศาลฎีกาอัฟกานิสถาน ตาย 20 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ