รับแจ้งจับสัตว์เลื้อยคลาน กู้ภัยรุดไปที่เกิดเหตุผงะ เจอเข้! ยาวเกือบ 3 เมตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กู้ภัยสระบุรี รับแจ้งช่วยจับสัตว์เลื้อยคลาน คิดว่าเป็นตัวเงินตัวทอง จึงรีบไปที่เกิดเหตุ ต้องผงะ เจอจระเข้ยาวเกือบ 3 เมตร ต้องเรียกกำลังเสริมมาช่วย แต่จับไม่ได้ ไล่งับหนีแตกกระเจิง ต้องใช้เวลากว่าครึ่งช่วยโมงจระเข้ จึงสิ้นฤทธิ์

วันที่ 2 ก.ค.62  ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนให้ช่วยจับสัตว์เลื้อยคลาน ประเภทตัวเงินตัวทอง บริเวณ ซอยข้างห้าง เอสเค ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี

เจ้าหน้าที่ศูนย์จึงได้วิทยุแจ้งไปยังลูกข่ายที่มีความสามารถในการจับสัตว์เลื้อยคลาน ให้เข้าไปตรวจสอบและจับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ลูกข่ายหน่วยกู้ภัยฯ 1 คนรุดไปที่เกิดเหตุทันทีเนื่องจากคิดว่าเป็นตัวเงิน ตัวทองตัวเล็ก ซึ่งสามารถใช้อุปกรณ์จับได้คนเดียว

แต่เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นจระเข้เลี้ยงที่หลุดจากบ่อ ซึ่งมีขนาดใหญ่ และยาว ซ่อนตัวอยู่ข้างต้นไม้ที่มีกระถางล้อมรอบ เจ้าหน้าที่จึงต้องประสานไปยังศูนย์วิทยุ เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่เสริม

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เตรียมอุปกรณ์มากัน 5 คน พยามยามช่วยกันจับ แต่ไม่สามารถจับได้ เนื่องจากเป็นจระเข้หนุ่ม ซึ่งมีความปราดเปรียว และแข็งแรงมาก ขณะที่กำลังช่วยกันนำห่วงอุปกรณ์จับเข้าคล้องที่ปาก และลำคอ จระเข้ได้สลัดจนหลุด และไล่งับ จนเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยหนีแตกกระเจิง และได้คลานเข้าไปภายในบ้าน ซึ่งมีสิ่งของวางอยู่มากมายจนต้องตั้งหลักกันใหม่

โดยใช้อุปกรณ์พยามที่จะคล้องคอจับให้ได้ และหาผ้าปิดตา ก็ทำกันแบบกล้าๆ กลัวๆ เนื่องจากเป็นสัตว์ที่ไม่เคยจับมาก่อน เกรงว่าจะได้รับอันตราย สักพักจระเข้ ได้คลานออกมาจากที่หลบซ่อน และเข้าไปซุกตัวข้างตนไม้ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันดึงหางเอาไว้ และนำอุปกรณ์เข้าคลองคอ จากนั้นได้นำผ้ามาปิดตาเพื่อไม่ให้มองเห็น และนำสก๊อตเทปมาพันที่ปาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถจับจระเข้ไปปล่อยลงบ่อได้

จากการสอบถามทราบว่า จะเข้ตัวดังกล่าวทางเจ้าของบ้านได้เลี้ยงไว้ซึ่งมีความยาวกว่า 2.5 เมตร ไว้ในบ่อซึ่งมีขนาด 4x4 ภายในบ้าน 2 ตัวตั้งแต่ยังตัวเล็ก ซึ่งตอนนี้ตัวโตมีขนาดใหญ่มาก ตัวที่ออกมาเป็นตัวเล็กที่ปีนขึ้นมาจากบ่อ โดยได้นำจระเข้ทั้ง 2 ตัวขึ้นทะเบียนไว้แล้ว และมีใบครอบครองโดยถูกต้องตามกฎหมาย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ