พายุโซนร้อน “มูน” ขึ้นฝั่งเวียดนามวันนี้ กระทบไทย 3 – 4 ก.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุดีเปรสชั่น “มูน” ล่าสุดพัฒนาขึ้นเป็นพายุโซนร้อน ซึ่งแม้ว่าพายุลูกนี้ศูนย์กลางของมันจะไปขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม แต่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนขอให้เฝ้าระวัง เพราะอิทธิพลของมัน ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยในหลายพื้นที่

โดย "มูน" มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะนี้ยังอยู่บริเวณเกาะไหหลำ ประเทศจีน และกำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนขึ้นฝั่งระหว่างประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศจีนในวันนี้ (3 ก.ค.62) และพรุ่งนี้ (4 ก.ค.62)

แม้พายุมูนจะไม่ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งเข้าประเทศไทยโดยตรง แต่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยในหลายจังหวัด ตั้งแต่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ไปจนถึงภาคใต้ ซึ่งจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วง 1-2 วันนี้ โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนที่อาจต้องเผชิญฝนตกหนักมาก ดังนั้นผู้ที่อยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยทั้งหมด ขอให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหนหลากและดินโคลนถล่มที่อาจเกิดขึ้นได้

เตือน 13 จังหวัดภาคใต้เฝ้าระวัง"พายุดีเปรสชั่น" มีโอกาสพัฒนาเป็น "พายุโซนร้อน"

สภาพอากาศ 2 ซีกโลก ก.ย. ปี 2018 “ไต้ฝุ่นกระหน่ำเอเชีย” “สหรัฐฯ เจอ เฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์”

โดยสำหรับวันนี้ จะมี 51 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่  ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร ตาก สุโขทัย กำแพงเพชรและเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ยโสธร ร้อยเอ็ด มหาสารคาม อำนาจเจริญ ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

 ภาคกลางที่ จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี นครปฐม นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี

ภาคตะวันออกที่ จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ ที่จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา และภูเก็ต

ส่วนในวันที่ 4 กรกฎาคม นี้ จะมี 34 จังหวัดได้รับผลกระทบ สำหรับทะเลทั้งอันดามันและอ่าวไทย ขณะนี้มรสุมมีกำลังแรง และมีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า2- 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง  และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ