รอง ศธ. เลย สั่งตรวจสอบครูเบี่ยงเบนทางเพศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รอง ศธ. จ.เลย สั่งตรวจสอบครูที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ หลังเกิดข่าวครูอนาจารศิษย์ ชี้ตัดไฟแต่ต้นลม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีปัญหาผู้ปกครองนักเรียนชายโรงเรียนเลยพิทยาคม จ.เลย ร้องเรียนว่าบุตรหลานถูกครูชายที่ปรึกษาและสอนวิชาคณิตศาสตร์คนหนึ่ง ทำอนาจาร และพยายามชวนไปมีเพศสัมพันธ์ในห้องเรียน บางรายถูกกระทำตั้งแต่ ม.1 ถึง ม.4  โดยผู้ปกครองต้องการให้ครูคนก่อเหตุ ออกจากโรงเรียนเร็วที่สุด โดยต่อมา ผอ.โรงเรียนเลยพิทยาคม ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงและสั่งให้นายสรายุทธ์ สีหะวงค์ ครูผู้ถูกกล่าวหาหยุดสอนตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.62 ที่ผ่านมาและมอบหมายครูแนะแนวเข้าไปดูแลด้านสภาพจิตใจ ให้คำปรึกษาแก่นักเรียนที่ถูกอนาจาร

โดย นายชาติชาย วงศ์กิตตะ รองศึกษาธิการจังหวัดเลย รักษาราชการแทนศึกษาธิการจังหวัดเลย. กล่าวว่า ขณะนี้รอผลการสืบสวนข้อเท็จจริงจากคณะกรรมการของโรงเรียนเลยพิทยาคมและคณะกรรมการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 ส่งรายงานมายังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเลย ในเรื่องความผิดของครู ว่ามีมูลหรือไม่อย่างไร หากมีความผิดทางวินัยร้ายแรงก็จะส่งเรื่องไปยัง คณะกรรมการ ศึกษาธิการจังหวัดเลย กศจ.เลย เป็นผู้พิจารณา แต่หากเป็นความผิดวินัยไม่ร้ายแรงก็จะให้ทาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 เป็นผู้ดำเนินเรื่องต่อ

นร.เผยไม่อึดอัดถูกสำรวจพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ

สพม.ตั้ง กก.สอบวินัยร้ายแรง ครูบุรีรัมย์ฉาวส่งคลิปโป๊

อย่างไรก็ตามในส่วนของภาพรวมการป้องกันปัญหาในลักษณะดังกล่าวที่อาจเกิดขึ้นในโรงเรียนอื่นๆนั้น ทาง สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดได้ทำหนังสือเน้นย้ำไปยัง โรงเรียนต่างๆ 457 โรงเรียนในจังหวัดเลย ให้ทางผู้บริหารสถานศึกษา หมั่นตรวจสอบบุคลากรครู ที่มีพฤติกรรมเบียงเบนทางเพศ อย่างใกล้ชิด เพราะในฐานะความเป็นครู มีผลการเรียนหรือ เกรด เป็นสิ่งหลอกล่อให้เด็กนักเรียนตกเป็นเหยื่อทางเพศได้

“ดังนั้นผู้บริหารโรงเรียนต้องดูแลบุคคลากรให้อยู่ในกรอบในระบบ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่เหมาะสมและผิดจรรยาบรรณครู ต้องช่วยกันตัดไฟแต่ต้นลม”นายชาติชายกล่าว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ