ชลประทานยันเขื่อนกั้นน้ำเค็มริมเจ้าพระยาไม่ได้แตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีเขื่อนกั้นน้ำเค็มริมแม่น้ำเจ้าพระยาเกิดช่องบริเวณคันกั้นน้ำที่อยู่ระหว่างก่อสร้างทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมชุมชนใกล้เคียงนั้น อธิบดีกรมชลประทานยืนยันว่าไม่ได้เป็นเขื่อนแตกแต่อย่างใด

เพจเฟซบุ๊ก เรารักชลประธาน ของกรมชลประทาน โพสต์ข้อความระบุว่า นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทานยืนยันเขื่อนกั้นน้ำเค็มริมแม่น้ำเจ้าพระยาไม่ได้แตกแต่อย่างใด ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก และขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเร่งด่วน

นอกจากนี้นายทองเปลวยังชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่า น้ำที่ทะลักท่วมในภาพเป็นน้ำทะเลหนุนสูงสุดของเมื่อวานนี้ เมื่อเวลา 20.00 น. ทำให้น้ำทะเลล้นแนวกั้นที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างสถานีสูบน้ำชลหารพิจิตร ซึ่งอยู่ที่หัวงานติดฝั่งทะเล น้ำจึงไหลเข้ามาและท่วมบ้านพัก เจ้าหน้าที่โครงการฯ ราว 50 ครอบครัว

ด้าน นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวถึงการช่วยเหลือหลังจากนี้ว่า ต้องรอให้ระดับน้ำทะเลลดลงและเร่งสูบน้ำออก และตรวจสอบสาเหตุให้เรียบร้อยภายในวันนี้ จากนั้นจะให้ผู้รับเหมาซ่อมแซมคันดินให้แข็งแรงเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำยัง โดยย้ำให้เร่งซ่อมแซมคันดินที่ชำรุดให้เรียบร้อยก่อนเวลา 16.00 น. เนื่องจากจะเป็นช่วงเวลาที่น้ำทะเลจะหนุนสูงอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนการช่วยเหลือและเยียวยานั้น ท้องถิ่นได้ตั้งกองอำนวยการร่วมในการรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน โดยเฉพาะทรัพย์สินที่เสียหาย ซึ่งบางส่วนผู้รับเหมาจะต้องร่วมรับผิดชอบ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ