“เมฆ วินัย” น้ำตาคลอป่วยหนัก จนต้องโกหกแม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักแสดงชื่อดัง “เมฆ – วินัย ไกรบุตร” น้ำตาคลอป่วยหนักสุดในชีวิต เผยต้องโกหกแม่ ไม่กล้าบอกความจริงเรื่องป่วย ขอบคุณทุกกำลังใจและความช่วยเหลือที่หยิบยื่นมาให้

หลังจากต่อสู้กับการรักษาตัวป่วยโรค เพมฟิกอยด์ หรือ โรคตุ่มน้ำพอง มานานหลายเดือน และกำลังมุ่งรักษาจนอาการดีขึ้นที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ซึ่งวันนี้ ( 5 มิ.ย. 62 ) ทีมแพทย์ได้แถลงว่าอาการป่วยของ  เมฆ – วินัย ไกรบุตร ดีขึ้นตามลำดับ ด้านนักแสดงหนุ่มได้มาร่วมแถลงด้วย น้ำตาคลอเปิดใจถึงการป่วยสุดทรมานครั้งนี้ว่าคือที่สุดของชีวิต

“เมฆ วินัย” ป่วย ‘ตุ่มน้ำพอง’ โอกาสเจอ 1 ใน 4 แสนคน

 “จริงๆเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ต้องมาอยู่ในสภาพแบบนี้ ไม่เคยคิดว่าโรคนี้จะมาเจอกับตัวผมเอง อยากเป็นโรคอื่นที่ 5 วัน 7 วัน โรคนี้เท่าที่ฟังบางคนหลายปี โทรมาบอก ผมไม่ได้รู้สึกดีใจเพราะหลายปีมาก คนเคยแข็งแรง ผิวดี หุ่นดี อยู่ๆตื่นมาตี 2 ทุกวัน 2 เดือนเต็ม ยืนแก้ผ้าหน้ากระจกดูตัวเอง มันโหดร้ายมาก ที่ต้องมายืนดูตัวเอง อยากจะฝากคนไทย หมอ ที่มีความรู้ ไม่อยากให้คนไทยเป็นหลายปี หลายเดือน มันเป็นอะไรที่ทรมานจริงๆ ไม่คิดว่ามันจะตกมาที่ตัวผมเอง วันนี้ต้องบอกว่ามีเรื่องคาใจอยู่ 2 สิ่ง

( 1. ) ขอโทษทีมงานละคร ถ่ายไม่เสร็จ ถ้าไหวก็จะไปถ่าย มันเป็นเรื่องใหญ่ในการทำงาน

( 2. ) อีกเรื่องที่ผมต้องสารภาพ ผมหลอกแม่ผมเกือบ 2 เดือน ผมหลอกแม่ ถ้ายหายต้องไปกราบขอโทษแม่ อีกเรื่องที่สำคัญมาก ที่ผมอยู่ได้ แฟนคลับ รวมพลคนรักเมฆ นักวิ่ง ส่งกำลังใจมากมากมาย ไม่เคยคิดว่าตัวเองมีแฟนคลับ แก่แล้วคิดว่าไม่มีแฟนคลับเหมือนคนอื่น แต่ก็มีมากมายจริงๆ โทรมาด้วยความหวังดี มีวิธีรักษา แต่ต้องขอบคุณมาก ผมต้องรักษาอย่างใดอย่างหนึ่ง ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ให้เป็นเรื่องเป็นราว ของคุณสภากาชาดไทย , ทีมแพทย์ ดูแลดีตั้งแต่แรก ทุกคนดูแลดีมาก

สุดท้ายขอบคุณภรรยา ลูก เพื่อนๆ เชื่อหรือเปล่าที่ผมมาอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ แฟนคลับส่งเงินมามากมาย มากจนแทบจะบอกว่าผมสามารถนอนโรงพยาบาลได้อีก 2 เดือน ตื่นเช้ามาน้ำตาไหล คิดว่าคนละ 5 พัน – 1 หมื่น ดูไปดูมาเกือบครึ่งล้าน ขอบคุณผู้มีพระคุณที่ทำให้ผมได้นอนโรงพยาบาล และบอกผมเลยว่าคุณต้องนอนให้หาย ไม่ต้องออกถ้าไม่หาย มันเป็นอะไรที่ทำให้ผมนอนโรงพยาบาลอย่างมีความสุข ผมสัญญาว่าผมจะนอนให้หายจริงๆ ตอนนี้ครอบครัวผมไม่ได้เดือดร้อนเรื่องนึง ผมนอนได้อีก 2 เดือน กราบขอบพระคุณทุกคนครับ

อาการแรกๆ รู้เลยว่า 1 เมษายน กลับมาจากถ่ายละคร คันที่ฝ่ามือขวาเป็นตุ่มเล็ก เกาจนเจ็บ นอนไม่หลับ นั่นคือจุดเริ่มต้น ไปหาหมอ 4 – 5 รอบ เริ่มยุบคิดว่าหาย ก็เลยไปถ่ายละคร ไปมาเกือบ 10 โรงพยาบาล ฉีดยาแล้วหาย พอเดือนมิถุนายน บอกภรรยาว่าถ้าเป็นแบบนี้ไม่ธรรมดาแล้ว เลยปล่อยมาปล่อยก็ขึ้นเต็มทั้งตัวเลย ที่เดียวที่ไม่ขึ้นคืออวัยวะเพศ โชคดีไป ไม่งั้นคงตาย ในปาก หู ใต้ฝ่าเท้าขึ้นหมด ไปถ่ายละครเกือบช็อก เรียกรถฉุกเฉินไปฉีดยาที่โรงพยาบาลปักธงชัย พอมันระเบิด ก็คุยกับหมอที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ก็เลยมารักษาครับ”

ด้าน เอ๋ - ชลรดา แสนสินรังษี ภรรยา เผยว่า "ที่ร้องไห้วันนี้เพราะรู้สึกสงสารเขา รู้ว่าโรคนี้มันทรมานมาก อยากบอกไม่ว่าเขาจะเป็นยังไง เราก็จะคอยอยู่เคียงข้าง ขอบคุณพี่พร จากโคลิเซี่ยม ที่เป็นห่วงเมฆ และมากระซิบบอกว่าไม่อยากให้ห่วงเรื่องค่าใช้จ่าย วันนี้ก็นำเงินมาช่วยส่วนนึง และขอขอบคุณทุกคนมากๆ"

รู้จัก “เพมฟิกอยด์” โรคตุ่มน้ำพอง สาเหตุการป่วยของ “วินัย ไกรบุตร”

แพทย์ห้ามเยี่ยม “วินัย ไกรบุตร” เหตุกลัวติดเชื้อ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ