อุกอาจ! คนร้ายราดน้ำมันเผาทั้งเป็นพระสงฆ์มรณภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจสถานีภูธร โซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ เข้าตรวจสอบ ภายในกุฏิพระรูปหนึ่ง สำนักสงฆ์พระประเสริฐเกิดทรัพย์ หลังรับแจ้งเหตุ จากลูกศิษย์ว่า พระสงฆ์ถูกไฟไหม้ มรณภาพเบื้องต้น มุ่งประเด็น ขัดแย้งผลประโยชน์ภายในวัด

ที่เกิดเหตุเป็นที่ตั้งสำนักสงฆ์ อยู่ท่ามกลางสวนยางพาราและห่างจากบ้านชาวบ้านประมาณ 200 เมตร  ประตูและหน้าต่างกุฏิทำด้วยกระจก ด้านในห้องนอนพบรอยไฟไหม้ทั้งที่นอน พื้นห้องและเพดานมีรอยควันไฟ มีกลิ่นน้ำมันก๊าชฟุ้งกระจายทั่วห้อง ที่หน้าห้องนอน พบร่าง พระสมจิต เกิดทรัพย์ หรือ หลวงพ่อแต อายุ 53 ปี เจ้าของสำนักสงฆ์พระประเสริฐเกิดทรัพย์ นอนหงายเปลือยกายหลือแต่ประคตรัดเอว ส่วนสบงและอังสะถูกไฟไหม้หมด ผิวหนังมีรอยไหม้เกรียมทั้งตัว ไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายใดๆ  ส่วนข้าวของกระจัดกระจาย แต่ทรัพย์สินยังอยู่ครบ

นอกจากนี้ยังพบผ้าเหลืองพันไม้ใช้ชุบน้ำมันทั้งในห้อง 2 อัน และเศษซากแกลลอนน้ำมัน 2 แกลลอน ที่หน้าต่างข้างห้องนอนพบว่าบานกระจกแตก มีหยดเลือดกระเซ็นติดตามฝาผนังด้านนอก คาดว่าจะเป็นเลือดของคนร้ายอาจถูกระจกบาด เจ้าหน้าที่จึงเก็บดีเอ็นเอไว้ตรวจสอบ

พ.ต.ท.ชาติชาย พัฒนาสุข รอง ผกก. ตำรวจสถานีภูธร โซ่พิสัย กล่าวว่า จากการสอบถามพยานแวดล้อมแล้วทราบว่าก่อนเกิดเหตุ มีรถเก๋งขับเข้ามาจอดในวัด แต่เนื่องจากฝนตกลงมาตลอดจึงไม่มีใครใส่ใจ ประกอบกับวัดอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 200 เมตรจึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์อะไร แต่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า ไม่นานมานี้มีลูกศิษย์ทั้งที่เป็นพระและญาติโยมประมาณ 3 กลุ่ม ได้เกิดปัญหาทะเลาะกันเรื่องเงินผ้าป่า ซึ่งพระผู้ตายก็ไม่เห็นด้วยกรณีเอาชื่อสำนักสงฆ์ไปพิมพ์ซองผ้าป่านำศรัทธามาจากกรุงเทพฯ แล้วเงินที่มาถวายวัดมีน้อยไม่เหมาะสม ซึ่งเชื่อว่าเป็นสาเหตุของการมรณภาพในครั้งนี้  ส่วนประเด็นการฆ่าชิงทรัพย์คงไม่ใช่ เพราะทรัพย์สินยังอยู่ครบ

หลังจากนี้ตำรวจจะได้เร่งติดตามและหาหลักฐานมามัดตัวกลุ่มคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ