“สุนัขพิทบูล” รุมขย้ำแม่วัวตาย พบก่อเหตุมาแล้ว 5 ครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สุนัขพันธุ์พิทบูล” รุมขย้ำ แม่วัวตาย ส่วนลูกวัว อาการสาหัส พบก่อเหตุมาแล้ว 5 ครั้งมีคดีความกันในชั้นศาล แต่เจ้าของหมา ปล่อยให้เดินเพ่นพ่าน ไม่รับผิดชอบ

วันที่ 7 ก.ค. 2562) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายธงชัย ไพเราะ อดีตสมาชิก อบต.ท่าตูม ว่าแม่วัวพันธุ์ที่ตนเลี้ยงไว้ บริเวณทุ่งนาใกล้บ้าน ถูกสุนัขพันธุ์พิทบลู ประมาณ 3-4 ตัวรุมกัดจนตาย และมีลูกวัว อายุ 2 ปี ได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัสอีก 1 ตัว

จากการตรวจสอบ บริเวณที่เกิดเหตุข้างบ้านเลขที่ 76/1 หมู่ 9 บ้านย่านนางวิ่ง ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ. ปราจีนบุรี บริเวณทุ่งนาของนายธงชัย พบมีวัวแม่พันธุ์นอนตายจมกองเลือด สภาพตามใบหน้า ลำคอ มีรอยเขี้ยว ของสุนัขกัดหลายจุด ตายคาที่

นอกจากนั้น ยังพบว่ามีลูกวัวสีน้ำตาล อายุประมาณ 2 ปี ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เดินวนไปวนมาอยู่ในที่เกิดเหตุ ใบหน้ามีรอยถูกเขี้ยวสุนัขกัดหลายจุดทั่วใบหน้า บริเวณใบหูด้านซ้ายฉีกขาด ด้านหลังใบหูมีบาดแผลฉกรรจ์ อยู่ในอาการเซื่องซึม

จากการสอบถาม นายธงชัย เจ้าของวัว กล่าวว่า ช่วงประมาณ 02.00 น.ผ่านมา ได้ยินเสียงหมาเห่าจึงได้ลุกขึ้นมาดู เห็นหมาวิ่งออกไปแล้วประมาณ 3 - 4 ตัว ส่วนวัวที่ถูกกัดนอนตายแล้ว จนมาช่วงเช้าพบว่าหมาทั้งหมดได้ไปนอนอยู่บริเวณหน้าร้านค้าปากทาง โดยมีทั้งหมด 4 ตัว เป็นสุนัขพันธุ์ พิทบลู 3 ตัว ไซบีเรียน 1 ตัว เป็นของนายสมพงษ์ สุขเกษม และบ้านอยู่ห่างจากที่วัวอยู่เกือบ 1 กิโลเมตร ครั้งนี้ไม่ได้เป็นครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่ 5 แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาได้แจ้งความไว้ตลอดมา และเป็นคดีความกันในชั้นศาล ซึ่งศาลได้มีการตัดสินเสียค่าปรับไปแล้ว แต่ในเรื่องของการฟ้องค่าเสียหายอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลแพ่ง จนล่าสุดครั้งนี้ถึงขั้นรุมกัดจนตายไป 1 ตัว เจ็บ 1 ตัว คิดเป็นมูลค่า 100,000 บาท ตนอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวของ บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ไม่ใช่แต่วัวตนเท่านั้น ยังมีของชาวบ้านอีกหลายรายที่ถูกสุนัขฝูงนี้กัด แต่เจ้าของไม่แจ้งความเท่านั้น

หลังเกิดเหตุยังไม่เห็นเจ้าของแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งตนเองก็คงต้องฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายต่อไป แต่ที่ผ่านมา ไม่เคยเห็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาตรวจสอบการเลี้ยงสุนัขฝูงดังกล่าว ตนเองไม่โทษสุนัขแต่โทษเจ้าของที่เลี้ยงอย่างไม่ถูกต้อง เนื่องจากเป็นสุนัขที่ดุร้าย แต่ยังปล่อยให้เดินเพ่นพ่านแบบนี้ โชคดีแค่ทำร้ายสัตว์ด้วยกัน หากวันไหนเกิดกัดเด็กหรือประชาชนทั่วไปจะทำอย่างไร

WATCHDOG THAILAND เอาผิดเจ้าของ “พิทบูล” รุมกัดสุนัขไทย

สุนัขร่วมสิบตัว รุมขย้ำเด็ก 3 ขวบอาการสาหัส

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ