ม็อบฮ่องกงตะลุมบอนตำรวจฝั่งเกาลูน ถูกจับกุม 6 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจฮ่องกงจับกุมกลุ่มผู้ประท้วงอย่างน้อย 6 คน หลังก่อเหตุปะทะตำรวจระหว่างการเดินขบวนรอบใหม่ เพื่อสื่อสารกับนักท่องเที่ยวจีน เมื่อวานนี้

การชุมนุมประท้วงในฮ่องกงที่สงบไปตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลับมาคึกคักอีกครั้งเมื่อวานนี้ ( 7 ก.ค.) คราวนี้ผู้ชุมนุมที่ทางแกนนำอ้างว่ามีมากกว่า 2 แสน 3 หมื่นคน ไปรวมตัวกันในย่านจิมซาจุ่ย ฝั่งเกาลูน ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่นิยมเดินทางมา โดยทางผู้จัดการชุมนุม อ้างว่า ต้องการใช้การเคลื่อนไหวครั้งนี้สื่อสารให้ผู้คนจากจีนแผ่นดินใหญ่เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและเข้าใจความต้องการของชาวฮ่องกง รวมถึงเพิ่มแรงกดดันให้กับคณะผู้บริหารด้วย

จากจิมซาจุ่ย ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนไปยังสถานีรถไฟความเร็วสูง เวสต์เกาลูน ซึ่งเป็นสถานีที่เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างฮ่องกงกับจีนแผ่นดินใหญ่ โดยมีการยกป้ายที่เขียนเป็นภาษาจีนกลาง รวมถึงร้องเพลงชาติของจีน เพื่อหวังให้นักท่องเที่ยวจีนเข้าใจ และนำความคิดของชาวฮ่องกง กลับไปบอกกับทุกคนที่จีนแผ่นดินใหญ่

การชุมนุมยุติลงในช่วงหัวค่ำ แต่ยังมีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งปักหลักชุมนุมต่อ และย้ายเข้าไปในย่านมงก๊ก จากนั้น ตำรวจปราบจลาจลตัดสินใจใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม จนเกิดการตะลุมบอนกับผู้ประท้วงหลายร้อยคน มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ และมีคนถูกจับกุมตัวแล้วอย่างน้อย 6 คน

สำหรับการชุมนุมครั้งนี้ ถือเป็นการชุมนุมครั้งแรกที่เกิดขึ้นในเกาลูน ซึ่งอยู่อีกฝั่งหนึ่งของเกาะฮ่องกง จากเดิมที่ผู้ชุมนุมมักจะเน้นเคลื่อนไหวในบริเวณศูนย์ราชการและย่านการค้าสำคัญในฝั่งเซ็นทรัล

ผู้ประท้วงฮ่องกงปะทะตำรวจปราบจลาจล

ม็อบเกิน 1,000,000 ทำไมฮ่องกงต้องประท้วง?

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ