ตร.บุกช่วยด.ญ.8 ขวบ โดนพ่อเลี้ยง-แม่แท้ๆทุบตี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจังหวัดสมุทรปราการ บุกช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 8 ปี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า ถูกทุบตีลักษณะทารุณกรรม เบื้องต้น ตำรวจเรียกพ่อแม่เด็กมาสอบสวน บันทึกประวัติ เพื่อเตรียมดำเนินการตามกฎหมายพร้อมประสาน สหวิชาชีพ เข้าร่วมสืบหาข้อเท็จจริง ขณะที่ เด็กหญิงถูกส่งให้แพทย์รักษาอาการบาดเจ็บแล้ว

ตำรวจภูธรพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ นำตัว น.ส.คนเล็ก (สงวนนามสกุล) นายประสิทธ์ (สงวนนามสกุล)  แม่  และ พ่อเลี้ยง เด็กหญิงวัย 8 ขวบ มาสอบสวนหลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน ให้เข้าช่วยเหลือเด็ก จากการถูกเคี่ยนตี ลักษณะทารุณกรรม จนได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านหลังหนึ่งย่าน ต.บางยอ โดยพบว่าเด็กมีบาดแผล ปูดบวม ฟกซ้ำ ที่เบ้าตาทั้ง 2 ข้าง จนตาปิด ส่วนที่แผ่นหลังพบร่องรอยเขียวช้ำ ซึ่งนอกจากตำรวจจะนำตัว แม่ และ พ่อเลี้ยง มาสอบสวนแล้ว ยังมีเพื่อนบ้านที่แจ้งเบาะแส มาเป็นพยานให้ปากคำด้วย

โดยพยานให้ปากคำกับตำรวจว่า ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านในละแวกที่ครอบครัวนี้อาศัยอยู่ มักได้ยินเสียงตำหนิ ดุด่าว่ากล่าว เด็กหญิง พร้อม การเคี่ยนตีบ่อยครั้ง ทำให้เด็กร้องไห้ แต่ก็ไม่ใส่ใจ เพราะเห็นว่า เป็นเรื่องในครอบครัว กระทั่ง เสียงร้องของเด็กทวีความรุนแรงเกินควร จึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 

ขณะที่ แม่เด็กอ้างว่า 3 วัน ก่อนหน้านี้ บุตรสาวตกบันไดบ้าน แต่บาดแผลยังไม่ปรากฏ กระทั่งวันนี้จึงเกิดอาการปูดบวม จึงนำยามาทาให้

ส่วนพ่อเลี้ยงเด็กหญิง ยอมรับว่าทำโทษเด็กจริง แต่อ้างว่า เพราะเด็กไปลักทรัพย์สินของคนอื่น จึงเคี่ยนตีเป็นการสั่งสอนไม่ให้ทำอีก

ด้านปู่ของเด็กหญิง เปิดเผยว่า จะดำเนินคดีพ่อเลี้ยงให้ถึงที่สุด เพราะรับไม่ได้ที่กระทำกับหลานสาวเช่นนี้ ที่ผ่านมา เป็นผู้เลี้ยงดูหลานสาวด้วยตนเอง กระทั่งไม่นานมานี้ แม่เด็กมาขอรับตัวไปเลี้ยงดู ก็อนุญาต และ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้

เบื้องต้น ตำรวจส่งตัวเด็กหญิงไปแพทย์ทำการรักษา ขณะที่ พนักงานสอบสวน ลงบันทึกประจำวัน พร้อมทำประวัติ มารดาและพ่อเลี้ยง ก่อนปล่อยตัวไป โดยให้เหตุผลว่า เป็นขั้นตอนของกฎหมาย จากนี้ ก็ต้องสอบสวนปากคำพยานอย่างละเอียดอีกครั้ง และ รอผลการตรวจวินิจฉัยของแพทย์ รวมทั้ง ประสาน สหวิชาชีพ เข้าร่วมพูดคุยกับเด็ก เพื่อนำข้อมูลทั้งหมดมาประมวลผล ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ