ลูกเรือคราดหอยลาย รุมทำร้ายจนท.ประมง อุ้มโยนทิ้งทะเลหวิดดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สุดอุกอาจ ลูกเรือคราดหอยลาย 5 คนรุมทำร้าย เจ้าหน้าที่ประมง ก่อนจับโยนทิ้งทะเล หวิดดับ

น.ส.กาญจนา อ่องเภา นักวิชาการชำนาญการ สำนักงานประมงจังหวัดตราด พร้อม ตำรวจ สภ.อ่าวช่อ จ.ตราด ตรวจเรือคราดหอยลาย ลักลอบทำประมงในเขตหวงห้ามชายฝั่งทะเล 5 กิโลเมตร และถูกคนบนเรือ 5 คน รุมทำร้ายนายประจักษ์ สาธุธรรม หัวหน้าหน่วยตรวจประมงเกาะช้าง จนบาดเจ็บและโยนทิ้งน้ำ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ประมงจะเข้าช่วยเหลือปลอดภัย ขณะเข้าทำการจับกุมเมื่อเช้าวานนี้

ตรวจสอบภายในเรือ พบหลักฐานชิ้นสำคัญซึ่งเป็นรองเท้าของนายประจักษ์ สาธุธรรม หัวหน้าหน่วยตรวจประมงเกาะช้าง ที่ตกอยู่บนเรือขณะเข้าจับกุม จึงได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทำการตรวจยึดเรือคราดหอยลาย ไว้ตรวจสอบ

ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกชุด ได้เข้าพบนางมารศรี  (งวนนามสกุล) แม่นายอาร์ท หนึ่งใน 5 ผู้ต้องสงสัยบนเรือคราดหอยลาย พร้อมสอบถามเบื้องต้นถึงลูกชาย ทราบว่า ลูกชายได้เล่าให้ฟ้งว่า ถูกเจ้าหน้าที่ขับเรือไล่ตามจับ ขณะกำลังขับเรืออยู่กลางทะเลอ่าวตราด เมื่อเจ้าหน้าที่ขับเรือประชิดได้แล้ว มีเจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่งกระโดดขึ้นเรือ และชกเข้าไปที่ลูกเรือ ก่อนที่จะเกิดการชกต่อยกันขึ้น และจับเจ้าหน้าที่โยนลงน้ำ ขณะที่เรือคราดหอยลายนั้น เป็นเรือของผู้ใหญ่บ้านในอ.ขลุง จ.จันทบุรี โดยลูกชายรับจ้างขับเรือได้เพียง 2 วันเท่านั้น

จากนั้นตำรวจได้ขอร้องให้นางมารศรี พาลูกชายมามอบตัวกับตำรวจ หากยังไม่มามอบตัวจะออกหมายจับทันที แต่พร้อมจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านน.ส.กาญจนา อ่องเภา นักวิชาการชำนาญการ สำนักงานประมงจังหวัดตราด กล่าวว่า ผู้กระทำผิดมีความอุกอาจมาก ที่ลงมือทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่จนบาดเจ็บ แล้วโยนลงน้ำ ขณะปฎิบัติหน้าที่เพื่อทำการจับกุม เพราะเรือคราดหอยลาย เป็นเรือผิดกฎหมายห้ามทำการประมงห่างจากชายฝั่งทะเล 5 กิโมเมตร และจากการสอบถามนายประจักษ์ สาธุธรรม พบว่าแม่นายอาร์ทและนายประจักษ์ ให้การตรงกันระหว่างเกิดเหตุ แต่จุดที่สำคัญคือ เมื่อนายประจักษ์ขึ้นไปบนเรือแล้ว ก็ถูกลูกเรือทั้งลำรุมทำร้ายก่อน และถูกโยนทิ้งน้ำ

สำหรับอาการล่าสุด ของนายประจักษ์ สาธุธรรม พบว่า เบ้าตาแตก คิวแตก และท่อน้ำตาฉีดขาด แพทย์โรงพยาบาลตราด ต้องทำการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการ โดยจะพักรักษาตัวไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์

จับ 5 เรือประมงเวียดนามลอบทำประมงคราดปลิงทะเล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ