แม่ทุบด้วย!! คำให้การจากเด็ก 5 ขวบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีตำรวจ สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งความให้ช่วยเหลือ เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ที่คาดว่าถูกแม่แท้ๆและพ่อเลี้ยงทำร้าย แม้เบื้องต้นแม่เด็กจะอ้างว่าเด็กตกบันได แต่เด็กหญิงคนนี้เปิดเผยแล้วว่า ใครเป็นคนทำร้ายจนตาปูด ส่วนญาติของเด็กหญิงก็ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า แม่ของเด็กทิ้งลูกไปตั้งแต่ยังเล็ก

ย้อนกลับไปดูเหตุการณ์นี้ ที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านขอให้มาช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ซึ่งคาดว่าถูกพ่อเลี้ยงและแม่แท้ๆทำร้าย เพราะมักได้ยินเสียงดุด่าและเห็นเด็กถูกเฆี่ยนตีบ่อยครั้ง จนกระทั่งล่าสุดได้ยินเสียงเด็กหญิงหวีดร้องฟังดูทรมานจนชาวบ้านทนไม่ไหวต้องแจ้งความ  เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปพบสภาพของเด็กหญิงวัย 5 ขวบรายนี้ มีร่องรอยถูกทำร้าย ฟกช้ำตามตัว และดวงตาทั้ง 2 ข้างบวมปูดอย่างเห็นได้ชัด

คอนเทนต์แนะนำ
ด.ญ.5 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย

แม่แท้ๆของเด็กที่เข้ามาให้ปากคำกับตำรวจอ้างว่า ตัวเองไม่ได้ตีลูก แต่สภาพที่เห็นเกิดจากเด็กตกบันไดเมื่อ 3 วันก่อน และดวงตาไปกระแทกกับบันไดพอดี ซึ่งเธอได้ซื้อยาทามาให้แล้วแต่ไม่ได้พาไปหาหมอเพราะไม่มีเงิน และกลัวว่าจะถูกกล่าวหาว่าทำร้ายเด็ก

ข้อมูลนี้ขัดแย้งกับพ่อเลี้ยง ซึ่งเป็นสามีใหม่เพิ่งมาคบหาดูใจกับแม่เด็กได้เพียงแค่ประมาณ 3 เดือน ระบุว่า ตัวเองเป็นคนตีเด็ก ซึ่งที่ทำไปเพราะรัก อยากสั่งสอนเด็กเพราะเด็กชอบขโมยของ ส่วนข้อเท็จจริงจากปากเด็ก เพื่อนบ้านที่เป็นคนมาแจ้งความได้สอบถามกับเด็กว่าใครเป็นทำร้าย ตอนแรกเด็กไม่ยอมรับบอกว่าตัวเองล้มเฉยๆ จนตอนหลังจึงบอกว่าทั้งแม่แท้ๆและพ่อเลี้ยงต่างลงมือทำร้ายด้วยกันทั้งคู่ โดยการทุบ แต่เด็กก็ยังบอกว่า เป็นการทุบแค่เบาๆ 

เบื้องต้นตำรวจได้รับเรื่องลงบันทึกประจำวันไว้ ส่วนตัวเด็กถูกนำตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล ขณะที่วานนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบญาติของเด็กหญิง ที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลบางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ นางแป้น  แก้วนิยม ซึ่งเป็นย่าทวดของเด็กหญิง เธอให้ข้อมูลว่าเป็นคนเลี้ยงเหลนคนนี้มาตั้งแต่เกิด พ่อของเด็กอยู่ระหว่างถูกคุมขังในข้อหายาเสพติด

ส่วนแม่ของเด็กก็ทิ้งลูกไปตั้งแต่ยังไม่ได้ขวบ และไม่เคยกลับมาดูแลเลย จนกระทั่งเมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน แม่ของเด็กหญิงกลับมาหาและขอพาลูกไปเที่ยวตลาดน้ำ แต่ไม่พากลับมาส่งตามสัญญา คุณครูของเด็กก็โทรมาสอบถามว่าทำไมเด็กไม่มาโรงเรียน ซึ่งนางแป้นก็ไม่รู้ว่าจะไปตามตัวเด็กที่ไหนเพราะไม่รู้ที่อยู่ จนกระทั่งมาเห็นข่าวว่าเหลนถูกทำร้ายจึงรู้สึกเสียใจมาก

ขณะที่น้าของเด็กหญิงซึ่งอยู่บ้านเดียวกัน ก็ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่าแม่ของเด็กมีประวัติเคยข้องเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน ส่วนข้ออ้างที่พ่อเลี้ยงบอกว่าเด็กชอบลักขโมยจึงอยากสั่งสอน น้าบอกว่าไม่เป็นความจริง เพราะอยู่ด้วยกันมา 5 ปี เด็กหญิงเป็นเด็กเรียบร้อย และไม่เคยมีพฤติกรรมลักขโมยมาก่อน

ส่วนความคืบหน้าอาการของเด็กหญิง 5 ขวบ เบื้องต้นถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่กุมารแพทย์ โรงพยาบาลราชวิถี กรุงเทพฯ  เนื่องจากมีอุปกรณ์เฉพาะสำหรับเด็ก นายแพทย์วันฉัตร ชินสุวาเทย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางจากซึ่งเป็นโรงพยายาลที่เด็กเข้ารับการรักษาที่แรก ระบุว่า อาการของเด้กอยู่ในเกณฑ์ดีขึ้น แต่สังเกตว่าศรีษะค่อนข้างบวม จึงต้องตรวจอย่างละเอียดเพิ่มเติมรวมถึงดวงตาด้วย ส่วนสภาพจิตใจเด็ก คุยได้เล่นได้ ไม่มีอาการหวาดกลัวถือว่าเป็นสัญญานที่ดี

สำหรับการดำเนินคดีหลังจากนี้แพทย์จะต้องประเมินอาการ รวมถึงบำบัดฟื้นฟูจิตใจเด็กร่วมกับสหวิชาชีพ ก่อนสอบถามข้อเท็จจริงและแจ้งข้อกล่าวหากับพ่อเลี้ยงและแม่เด็กต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ