หนุ่มหัวใส นำภาพรถแต่งของเพื่อนร่วมเฟซบุ๊ก แจ้งขนส่งฯได้เงินรางวัล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มหัวใส นำภาพรถแต่งของเพื่อนร่วมเฟซบุ๊ก แจ้งขนส่งฯ ได้ส่วนแบ่งเงินรางวัลค่าปรับ

เพจ "วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี" เปิดเผยภาพภาพรถของผู้ทำผิดกฎหมาย โดยระบุเนื้อว่ารถคันนี้จอดที่อุบลราชธานี แต่เจ้าของรถถ่ายภาพรถลงในเฟซบุ๊ก แล้วเพื่อนสมาชิกในเฟซบุ๊ก ซึ่งอยู่จ.ชลบุรี เห็นแล้วบันทึกภาพรถคันดังกล่าวไปแจ้งกับกรมการขนส่งทางบก ซึ่งรถคัดดังกล่าวทำผิดกฎหมายติดไฟสีฟ้า หรือไฟดัดแปลง

โดยมีเนื้อหาโพสต์ว่า "เริ่มกันแล้วบ้านเฮา ถ่ายภาพไฟแต่งแยงตารับส่วนแบ่งรางวัลค่าปรับในเคสนี้ รถคันนี้จอดที่อุบล แต่เจ้าของรถถ่ายลงในเฟซ แล้วเพื่อนเฟซคนทางชลบุรี เห็นเซฟภาพไปแจ้ง เคียดหม่องเอารูปในเฟซที่เฮาถ่ายกับมือไปแจ้งนิล"

อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน กรมการขนส่งทางบกมีมาตรการเข้มงวดตรวจสอบ กรณีพบรถโดยสารสาธารณะฝ่าฝืนดัดแปลงอุปกรณ์ส่องสว่างในลักษณะดังกล่าว เป็นความผิดตามตามพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พศ. 2522 มาตรา 71 ฐานใช้รถที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ถูกต้องตามที่กำหนด ต้องระวางโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท และอาจถูกสั่งระงับการใช้รถจนกว่าจะดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกัน

ในส่วนของรถที่จดทะเบียนตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ที่มีการแก้ไขดัดแปลงโคมไฟหน้าให้เป็นแสงสีอื่น หรือดัดแปลงอุปกรณ์ส่วนควบหรือเพิ่มเติมส่วนหนึ่งส่วนใดเข้าไป จนทำให้แสงมีความสว่างจ้ามากจนเกินไป มีความผิดตามมาตรา 12 ฐานเพิ่มเติมสิ่งใดสิ่งหนึ่งเข้าไปซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจของผู้อื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

ดังนั้น หากประชาชนพบเห็นรถที่ผ่าฝืนกฎดังกล่าว สามารถแจ้งร้องเรียนมาได้ที่ 1584

ขนส่งฯ ปรับ แท็กซี่ ไล่ลงพิธีกรดังเกาหลี 2,000 บาท พักใบอนุญาต 30 วัน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ