พยานแฉ “เภสัชกรเดียร์” ใช้ภาพตัดต่อ โฆษณาขายยาลดความอ้วน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลัง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังไป จับตัว ‘นายธวัชชัย’ ผาสุขศรี ที่ จ.นครปฐม หนึ่งในขบวนการได้ จากการสอบสวนพบว่า เป็นตัวการสำคัญที่กระจายสารไซบูทรามีนสู่โรงงานผลิตยาลดความอ้วนหลายจังหวัด และมีความสัมพันธ์กับ ‘เภสัชกรเดียร์’ ที่ตำรวจเข้าไปทลายโกดังเก็บยาที่จ.กาฬสินธุ์ และวันนี้มีพยาน 2 ปากสำคัญเข้ามาให้การกับตำรวจเพิ่มเติม

วันนี้ (10 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนึ่งในพยานที่เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ชื่อว่า นางสาวปลา อีกคนชื่อนายต่อ เป็นลูกจ้างคลีนิกโอบีแคร์ ที่มีอดีตเภสัชกรหญิงสุจิตรา เลิศสงคราม เป็นเจ้าของ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายยาลดน้ำหนักให้หญิงสาววัย 30 ปีชาวจังหวัดอ่างทองทางออนไลน์ และต่อมาเสียชีวิต โดยนางสาวปลา ให้ข้อมูลว่า ตนเคยขายยาลดความอ้วนมาก่อนชื่อ “ศิริวานิช” ซึ่งประสบความสำเร็จมาก มีเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท แต่ถูกตำรววจจับเพราะยาลดความอ้วนที่ขายมีส่วนผสมของสารไซบูทรามีน เลยเลิกกิจการไป ส่วน เภสัชกรเดียร์ ช่วงถูกดำเนินคดีเป็นหนี้อยู่ประมาณ 5 ล้านบาท จึงถูกดึงมาช่วยทำงาน จัดขายยาทางออนไลน์ และส่งให้กับลูกค้าทางไปรษณีย์ โดยเปิดข้อมูลว่า ภาพการโฆษณาว่ายามีประสิทธิภาพลดความอ้วน เป็นภาพตัดต่อมีทีมกราฟิกช่วยทำงานทั้งสิ้น

“พาเลซ” บุกแพ้ “เบิร์นลีย์” 0-1 พ่าย 4 นัดรวด

บุกทลายแหล่งจำหน่ายยาลดความอ้วน ต้นเหตุหญิงอ่างทองเสียชีวิต

ขณะที่ พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังการทลายโรงงานที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่แม่ของเภสัชกรเดียร์เป็นเจ้าของ และการตรวจค้นโกดังใน จังหวัดนครปฐม ที่ตำรวจจับนายธวัชชัย ผาสุขศรี ได้พร้อมของกลางเป็นสารไซบูทรามีน 10 กิโลกรัม ก็พบความเชื่อมโยงถึงเครือข่ายนี้ ซึ่งนายธวัชชัยทำหน้าที่ส่งต่อสารไซบูทรามีนไปยังโรงงานมารดาหมอเดียร์ ครั้งละ 6-10 กิโลกรัม มากกว่า 20 ครั้ง และมีระบบทำงานคล้ายเครือข่าย “เมจิกสกิน”

โดยขณะนี้เภสัชกรเดียร์ ยังไม่เข้ามาให้ปากคำ ตำรวจยังไม่สามารถแจ้งข้อหาได้ เพราะรอผลตรวจยาที่ยึดได้ว่ามีส่วนผสมของสารอันตรายผิดกฎหมายหรือไม่

อย. ชี้ "ยาลดความอ้วน" เสี่ยงอันตรายถึงชีวิต

พลตำรวจเอกวิระชัย กล่าวต่อว่า ชุดสอบสวนสืบสวน ได้สาวถึงตัวการใหญ่แล้ว ตามแผนผัง หลังจับนายธวัชชัยได้ ก็พบว่ายังมีตัวการใหญ่อีกหนึ่งคน คือ ผู้ครอบครองสารไซบูทรามีน ซึ่งช่วงบ่ายที่ผ่านมาตำรวจเข้าไปตรวจโกดังแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการที่เชื่อว่าจะเป็นโกดังเก็บสารดังกล่าว ส่วนความเกี่ยวข้องระหว่างนายธวัชชัยกับเภสัชกรเดียร์ นอกจากจะทำธุรกิจร่วมกัน ยังพบว่า โรงงานผลิตยาที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ รับจ้างผลิตยาลดความอ้วนให้กับสินค้าในเครือเมจิกสกินด้วย ส่วนแม่เภสัชกรเดียร์ก็เคยเป็นหุ้นส่วนในโรงงานผลิตยาลดความอ้วนของน้องชายนายธวัชชัย ที่ตำบลพันท้ายนรสิงห์ จังหวัดสมุทรสาคร ก่อนถูกตำรวจจับปิดโรงงานไป ก่อนที่แม่ของเภสัชกรเดียร์ าจะแยกตัวไปตั้งโรงงานผลิตเองที่ จังหวัดกาฬสินธุ์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ