คนไทยงดเหล้าเข้าพรรษาเพิ่มขึ้นประหยัดเงินหมื่นล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใกล้ช่วงเข้าพรรษาแบบนี้ หลายหน่วยงานรณรงค์งดดื่มแอลกอฮอล์ ขณะที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือสสส.เผยแนวโน้มคนไทยดื่มแอลกอฮอล์ลดลงช่วง 3เดือน เข้าพรรษา ประหยัดเงินรวมประเทศกว่าหมื่นล้านบาท

วิดีโอโฆษณารณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา ภายใต้แคมเปญ “ตับจะกลับมาดี พรรษานี้เริ่มงดเหล้า” เป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ลด ละ เลิก การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ที่ทางสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพหรือ สสส. และสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าหรือ คสล.จัดทำขึ้น

ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสสส. เผยว่า สถิติการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ช่วงปี 2544 – 2560 พบมีแนวโน้มการดื่มลดลงจาก 32. 7 % ในปี 2544 เหลือ 28. 4% ในปี 2560

ในช่วง10 ปีที่ผ่านมา แนวโน้มการดื่มของคนไทยโดยรวมลดลง สอดคล้องกับข้อมูลค่าใช้จ่ายในการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของคนไทย โดยค่าใช้จ่ายในการดื่มต่อครั้งเฉลี่ยอยู่ที่ 325บาท หากงดเหล้า 3 เดือน จะประหยัดค่าใช้จ่ายเฉลี่ยรายละ 1,820 บาท โดยประเมินการจำนวนเงินที่ประเทศจะประหยัดเฉลี่ยสูงถึง 10,724 ล้านบาท

ผู้จัดการกองทุน สสส. ระบุว่า หลังจากที่ สสส. และ สคล.  ริเริ่มโครงการงดเหล้าเข้าพรรษามา ตลอดระยะเวลา 16 ปี พบว่าคนที่เข้าร่วมโครงการงดเหล้าเข้าพรรษา 34%  ที่สามารถงดเหล้าได้ตลอดพรรษา รวมถึงลดการบาดเจ็บและเสียชีวิตได้อีกด้วย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ