แอร์แคนาดา ลงจอดฉุกเฉินหลังตกหลุมอากาศ เจ็บ 35 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินแอร์แคนาดานำเครื่องร่อนลงจอดฉุกเฉินที่รัฐฮาวายของสหรัฐฯ หลังประสบเหตุตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง ส่งผลทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 35 คน

เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-200 ของสายการบินแอร์แคนาดา เที่ยวบิน เอซี 33 (AC33) เดินทางมุ่งหน้าจากท่าอากาศยานนานาชาติแวนคูเวอร์ไปยังนครซิดนีย์ของออสเตรเลีย พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 284 คน ต้องวกกลับมาลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานในเมืองโฮโนลูลู รัฐฮาวายของสหรัฐฯ เมื่อเวลาประมาณ 23 .45 น.ของเมื่อคืนนี้ ตามเวลาไทย หลังจากประสบเหตุตกหลุมอากาศขณะท้องฟ้าแจ่มใส จนเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 35 คน

ด้านผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์ระบุว่า เครื่องบินตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง ผู้โดยสารบางส่วนที่ไม่ได้รัดเข็มขัดตัวลอยกระแทกเพดานเครื่อง ข้าวของเครื่องใช้ตกพื้นระเนระนาด ขณะที่สายการบินแคนาดาจัดเตรียมโรงแรมที่พักและอาหารสำหรับผู้โดยสาร จนกว่าจะจัดการเที่ยวบินใหม่ที่มุ่งหน้าต่อไปยังออสเตรเลียแล้วเสร็จ

ทั้งนี้ สภาวะความปั่นป่วนขณะท้องฟ้าแจ่มใส (CAT) เป็นสภาพอากาศแปรปรวนซึ่งเกิดขึ้นในขณะที่ท้องฟ้าปลอดโปร่ง และไม่มีปัจจัยบ่งชี้ เช่น ก้อนเมฆ เกิดขึ้นจากมวลอากาศเคลื่อนที่ด้วยความเร็วแตกต่างกัน และไม่สามารถระบุได้ด้วยตาเปล่าหรือเรดาห์ ซึ่งนักบินจะต้องอาศัยรายงานจากเครื่องบินลำอื่นที่ส่งไปยังศูนย์ควบคุมการบิน สำหรับรักษาเส้นทางการบินไม่ให้ประสบเหตุตกหลุมอากาศลักษณะนี้

สายการบินอินเดียตกหลุมอากาศจนหน้าต่างหลุด

“ไชนา อีสเทิร์น” ตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารเจ็บ 20 คน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ