พ่อเศร้า! ไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ คร่าชีวิตลูกสาว ม.6 จี้หน่วยงานเอาใจใส่ป้องกันโรคฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเรียน ชั้น ม.6 เสียชีวิตด้วยไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ พ่อเผยนำตัวลูกส่งโรงพยาบาลอำเภอ ตอนเวลา 04.00 น. แต่หมอบอกปกติให้กลับบ้านก่อน ปรากฏว่าช่วงเช้าเวลา 09.00 น. ลูกสาวมีอาการช็อก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วันนี้ (15 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 13 ตำบลดงมูล อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ น.ส.หัทยา หงษ์ชารี อายุ 19 ปี หรือน้องกุ๊กไก่ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนดงมูลวิทยา ซึ่งญาติระบุว่าเสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ เมื่อวันที่ 13 กรกฏาคมที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น

นายสมบูรณ์ หงษ์ชารี อายุ 48 ปี ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่า ตนกับนางสมส่า ภรรยามีลูกด้วยกัน 2 คน คือ น้องกุ๊กไก่ ซึ่งเป็นพี่สาวคนโต และมีลูกชายอีก 1 คน ตนเองกับภรรยาไปประกอบอาชีพรับจ้างอยู่กรุงเทพมหานคร นาน ๆ ทีถึงได้กลับมาบ้าน ซึ่งลูกอยู่กับยาย โดยครั้งนี้ ตนและภรรยากลับมาบ้าน และวางแผนเดินทางกลับไปทำงานกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 9 กรกฏาคม แต่พบว่าน้องกุ๊กไก่ไม่สบายจึงได้พาลูกไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่งในอำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยหมอที่คลินิกบอกกับตนว่าน้องกุ๊กไก่มีไข้และติดเชื้อ จึงให้ยากลับไปรับประทานที่บ้าน พร้อมบอกว่าถ้าทานยาแล้วอาการยังไม่ดีขึ้นไปพาไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาล กระทั่งวันพุธที่ 10 กรกฏาคม อาการไม่ดีขึ้น จึงพาลูกไปหาหมอที่โรงพยาบาลหนองกุงศรี เพื่อตรวจเลือด พอกลับมาบ้านก็พบลูกยังอาการไม่ดีขึ้น ต้องเช็ดตัวตลอดทั้งคืน กลางดึกลูกเกิดอาเจียน เมื่อเวลา 04.00 น. ตนจึงพาลูกกลับไปโรงพยาบาลหนองกุงศรีอีกครั้ง

ไข้เลือดออกระบาดหนัก!! ตายแล้ว 43 ราย สถิติชี้ ป่วย – ตาย พุ่งสูงกว่าปีที่ต้องเสีย “ปอ ทฤษฎี”

ฟรี!! แพทย์แผนไทย แจก"ยาโฮมีโอพาธีย์" ป้องกันไข้เลือดออก

นายสมบูรณ์ กล่าวต่อว่า เมื่อมาถึงก็รีบติดต่อเจ้าหน้าที่ โดยมีพยาบาลมาวัดไข้ วัดความดัน แล้วบอกว่าลูกสาวปกติดีความดันไม่มี คุณพ่อสบายใจได้ ให้พากลับไปบ้านก่อน เวลา 08.00-09.00 น. ค่อยพากลับมาใหม่ ตนเองจึงพาลูกกลับบ้าน ปรากฏว่า 09.00 น. ลูกก็มีอาการช็อก โรงพยาบาลหนองกุงศรี จึงส่งตัวลูกสาวไปยังโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เมื่อไปถึงโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ทางโรงพยาบาลก็ได้ทำการตรวจเลือด และให้พักรักษาตัว 1 คืน แล้วก็แจ้งว่าลูกสาวของตนนั้นเป็นไข้เลือดออก แล้ววันต่อมาก็ส่งตัวน้องกุ๊กไก่ต่อไปยังโรงพยาบาลศรีนครินทร์ และน้องกุ๊กไก่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ตนอยากให้ผู้เกี่ยวข้องแสดงความรับผิดชอบในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย และอยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้เอาใจใส่และป้องกันโรคไข้เลือดออกให้มากกว่านี้ เพราะทราบว่าในปีนี้ จังหวัดกาฬสินธุ์มีการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกและมีผู้ป่วยอย่างมาก

ด้าน ครูทองไส ไขแสง ครูเกษียณอายุราชการ โรงเรียนคลองขามวิทยาคาร ซึ่งเคยสอนน้องกุ๊กไก่ในระดับชั้นประถมศึกษา เปิดเผยว่า น้องกุ๊กไก่เป็นเด็กเรียนดี มีระเบียบวินัย เป็นเด็กขยัน ทำงานส่งครูและช่วยเหลืองานครูด้วยดีตลอด ถึงขั้นเป็นตัวแทนของโรงเรียนเข้าประกวดแข่งขันรายการต่าง ๆ อยู่อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งหลังจากน้องกุ๊กไก่เสียชีวิต เมื่อวานนี้ (14 ก.ค.62) ทางเทศบาลตำบลดงมูล ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ อสม.ลงพื้นที่พ่นยาไล่ยุงเรียบร้อยแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ