ฮ่องกงเตรียมรับมือชุมนุมใหญ่อีกครั้งบ่ายนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการฮ่องกงสั่งคุมเข้มความปลอดภัย รับการชุมนุมใหญ่อีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากเมื่อวานนี้ ตำรวจแถลงยึดอาวุธพร้อมวัตถุระเบิดได้ล็อตใหญ่

การชุมนุมใหญ่ของม็อบต้านคณะผู้บริหารและร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนในวันนี้ จะเกิดขึ้นตามท้องถนนในบริเวณศูนย์ราชการ และย่านธุรกิจของเกาะฮ่องกง โดยถือเป็นการเคลื่อนไหวเป็นสัปดาห์ที่ 7 ติดต่อกันแล้ว

เบื้องต้น ทางการสั่งยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา มีการเก็บรั้วเหล็กที่นักเคลื่อนไหวใช้กั้นเพื่อปิดถนนในระหว่างการชุมนุมก่อนหน้านี้ออกจากพื้นที่โดยรอบเส้นทางเดินขบวน พร้อมทั้งมีการตั้งแนวกั้นโดยรอบศูนย์บัญชาการตำรวจ

การชุมนุมในวันนี้ ถูกจับตามองเป็นพิเศษ เนื่องจากเมื่อวานนี้ตำรวจจัดแถลงข่าวการยึดอาวุธล็อตใหญ่ เช่น มีด กระบองเหล็ก และวัตถุระเบิดอานุภาพสูงจำนวน 2 กิโลกรัม ระเบิดเพลิงบรรจุขวด 10 ขวด และสารที่ออกฤทธิ์เป็นกรด

นอกจากนี้ ยังมีเสื้อยืดสกรีนข้อความสนับสนุนการเป็นประเทศเอกราชของฮ่องกง และใบปลิวต่อต้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนให้กับจีน ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยไปสอบปากคำ 1 คน แต่ยังไม่ทราบถึงเหตุผลของการมีวัตถุเหล่านี้ไว้ในครอบครอง

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ มีประชาชนหลายหมื่นคน ส่วนใหญ่เป็นคนวัยกลางคนและผู้สูงอายุ สวมชุดสีขาว ออกมาแสดงพลังสนับสนุนตำรวจ และประณามการชุมนุมประท้วงที่มักบานปลายกลายเป็นเหตุรุนแรง ซึ่งนอกจากจะสั่นคลอนความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อรายได้จากการท่องเที่ยวและธุรกิจสินค้าแบรนด์เนมหรูของเกาะฮ่องกงด้วย

ผู้ชุมนุมในฮ่องกงรวมตัวประท้วงอีกระลอก

ฮ่องกง คุมเข้ม สถานีรถไฟฝั่งเกาลูน หลังม็อบบุก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ