ศธ.บุรีรัมย์ ตั้งกรรมการสอบครูตีเด็กนร. หัวแตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีครูใช้ไม้เท้าตีศรีษะนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1 จนแตกหากพบครูลงโทษเกินกว่าเหตุจริง จะตั้งกรรมการสอบเอาผิดวินัย ส่วนเด็กยังคงหวาดกลัวและไม่อยากไปโรงเรียน

แม้บาดแผลแตกบนศีรษะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดบุรีรัมย์ จะเริ่มแห้งและตกสะเก็ดแล้ว แต่เด็กยังคงมีอาการหวาดกลัว ไม่อยากไปโรงเรียน ซึ่งผู้ปกครองให้เด็กหยุดพักการเรียนชั่วคราว จนกว่าจะมีผู้ออกมารับผิดชอบเหตุการณ์นี้

ล่าสุด ศึกษาธิการจังหวัดแนะนำให้ผู้ปกครอง ร้องเรียนไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนก่อน เพื่อให้สอบสวนวินัยครูตามขั้นตอน หากไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือตกลงกันไม่ได้ ก็ให้ร้องเรียนมาที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 เบื้องต้นกำชับให้ทางเขต สอบสวนข้อเท็จจริงในอีกทางหนึ่ง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับนักเรียนด้วยเบื้องต้นกำชับให้ทางเขต สอบสวนข้อเท็จจริงในอีกทางหนึ่ง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับนักเรียนด้วย

ด้านครูที่ถูกกล่าวหา ยังคงสอนหนังสือตามปกติ แต่ไม่สะดวกให้ข้อมูล แต่ยอมรับว่าไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ขณะที่ ผู้บริหารโรงเรียนให้ข้อมูลว่า หลังสอบถามครูได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา เด็กนักเรียนกำลังต่อแถวส่งการบ้าน  เด็กหยอกล้อเล่นกันในห้องเรียน  ครูจึงใช้ไม้เท้าค้ำยันเคาะหัวเด็ก เพื่อต้องการจะปรามให้หยุดเล่นในห้องเรียน ไม่ได้มีเจตนาจะตีหรือกระทำรุนแรง แต่บังเอิญน็อตที่ติดอยู่กับไม้เท้าถูกศรีษะพอดี 

ส่วนกรณีที่ผู้ปกครองติดใจเรื่องให้เด็กโกหกนั้น ครูบอกว่าไม่ได้มีเจตนา แต่ทางโรงเรียนได้ทำประกันอุบัติเหตุไว้ จึงต้องการจะใช้สิทธิในการเบิกค่ารักษาเท่านั้น  แต่อาจไม่ได้มีสื่อสารให้ผู้ปกครองเข้าใจถึงเหตุผลตั้งแต่แรก ทำให้เรื่องราวบานปลาย หลังเกิดเรื่องครูก็ได้ไปขอโทษผู้ปกครองแล้ว แต่เมื่อผู้ปกครองยังติดใจทางโรงเรียน กรรมการสถานศึกษา และผู้ที่เกี่ยวข้องจะทำความเข้าใจกับผู้ปกครองอีกครั้ง  เพราะอยากให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นจบลงด้วยดี ที่สำคัญก็อยากให้เด็กมาเรียนตามปกติ เพราะช่วงนี้ก็ใกล้จะสอบแล้ว

ส่วนเรื่องวินัย ทางโรงเรียนจะดำเนินการไปตามขั้นตอน ซึ่งได้ทำเรื่องเสนอต้นสังกัดได้รับทราบ พร้อมตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง

ครูตีนร.หัวแตก แต่ให้เด็กโกหกชนประตูห้องน้ำ

ปู่ย่าเด็กป.1 ยันเอาเรื่องถึงที่สุด ถูกครูใช้ไม้ตีหัวแตก-บังคับโกหกปกปิดความผิด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ