“บิ๊กตู่” ปัด ตั้งทีมองครักษ์ ลั่น ทำความดีไม่กังวล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประยุทธ์” ชี้ แถลงนโยบายในสภา ทำไมต้องละเอียด ย้ำ ไม่ตั้งทีมองครักษ์ ยัน มีคนรักคอยปกป้อง ปัดตอบ นั่งหัวหน้าพลังประชารัฐ

ที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงนโยบายที่ฝ่ายค้านตั้งเป้าอภิปรายคุณสมบัติของนายกฯ และรัฐมนตรีว่า วันนี้สิ่งที่ได้คุยกับคณะรัฐมนตรีมีหลายเรื่อง ทั้งการศึกษา คมนาคม ก็ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป จะดำเนินการตามที่ได้คุยไว้แล้ว กรอบนโยบายที่ออกมาก็เป็นแบบนี้ ที่หลายคนตั้งข้อสังเกตมันใช่หรือไม่ ทำไมไม่ลงรายละเอียด ซึ่งนโยบายรัฐบาลไม่เคยลงรายละเอียดแบบนั้น เพราะฉะนั้นมันอยู่ในแผนบริหารราชการโครงการงบประมาณก็ทำให้สอดคล้องกันตามที่ได้มีการหาเสียงไว้ ก็เดินหน้าให้ถูกต้องตามกฎหมาย

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านมองว่านโยบายที่เขียนไว้เป็นการเขียนกว้างไม่ลงรายละเอียด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าจะให้เขียนเล็กขนาดไหน ลองไปเปิดดูคำว่านโยบายคืออะไร ถ้าเข้าใจคำว่านโยบายมันก็จบ

เมื่อถามว่าการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา นายกฯ จะชี้แจงทุกประเด็นหรือให้องครักษ์พิทักษ์พิทักนายกฯ ที่ พปชร.ตั้งไว้เป็นผู้ตอบคำถาม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “อีกฝ่ายเขาบอกว่าจะถล่มผมนิ คนรักผมเขาก็รักผม แต่ผมไม่ได้เป็นคนจัดทีมองครักษ์เป็นเรื่องที่ทุกคนช่วยกัน ไม่ใช่ช่วยผมแต่เป็นการช่วยรัฐบาลให้ทำงานต่อไปได้”

เมื่อถามว่าไม่ได้กังวลใจอะไรใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทำไมจะต้องกังวล ถ้าเราจะทำความดีอะไรซักอย่างคิดว่าไม่ต้องกังวล ความบริสุทธิ์ใจความตั้งใจของตน และตนก็มีเพื่อนๆ เข้ามาทำงาน ตนรู้หลายอย่างไม่เหมือนเดิม คำว่าไม่เหมือนเดิมนั้นตนไม่ได้ทำงานกับคนเก่าๆ คนเดิมๆ ในรัฐบาลที่แล้ว ต้องทำงานกับเพื่อนร่วมงานใหม่ ก็ต้องไว้ใจท่านและทุกคนก็สัญญาแล้วว่าจะทำให้ดีที่สุด เพราะตอบสนองประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนที่มีรายได้น้อยแต่เราก็ต้องคำนึงถึงคนอื่นด้วยเหมือนกัน

เมื่อถามว่าตอนนี้ประชาชนมองไปไกลกว่าการแถลงนโยบายอยากรู้ท่าทีนายกฯ จะสมัครเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์หมุนตัวและหัวเราะพร้อมกับรัฐมนตรีที่ยืนอยู่พร้อมกันและกล่าวว่า เรื่องอันตรายมาแล้ว แต่ตนคิดว่าอยู่ตรงไหนถ้าทำความดีทุกคนก็ต้องช่วยตน เมื่อถามย้ำว่าจะสมัครเข้าพรรคหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้

 

“บิ๊กตู่” ลั่น ถ้าไม่ดี จะอยู่มาได้ถึง 5 ปี

"อุตตม"ยัน “ประยุทธ์”ไม่กังวลแถลงนโยบายรัฐบาล

“มงคลกิตติ์” ประกาศลั่น ขอเป็นองครักษ์พิทักษ์ “ประยุทธ์”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ