“บิ๊กตู่” มั่นใจ ทำได้ตามที่แถลงนโยบาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่านไปเรียบร้อย สำหรับ การอภิปรายนโยบายรัฐบาลเมื่อคืนที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณสมาชิกรัฐสภาที่ร่วมอภิปรายนโยบายรัฐบาล และจะนำไปพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อขับเคลื่อนนโยบายต่อไป

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวขอบคุณประธานรัฐสภาและสมาชิกรัฐสภาที่ร่วมอภิปรายนโยบายรัฐบาล ซึ่งจะนำไปแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในทุกด้าน และจะนำไปพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อขับเคลื่อนนโยบายต่อไป ซึ่งขั้นตอนต่อจากนี้ ในเดือนสิงหาคม รัฐบาลจะประชุมชี้แจงส่วนราชการ เพื่อสร้างความเข้าใจซึ่งต้องแปลงนโยบายไปสู่การปฏิบัติ โดยรัฐบาลจะกำหนดกรอบเวลา เป้าหมาย ตัวชี้วัดที่ชัดเจน เพื่อให้เป็นรูปธรรมสอดคล้องกับสถานการณ์ของสังคมพร้อมขอให้สมาชิกรัฐสภาและประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาลใหม่ภายใต้การนำของตนจะมุ่งมั่นทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตามที่ได้ให้สัญญาไว้

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ ยังระบุอีกว่า ตนเองอยู่ในสถานการณ์ที่เลือกไม่ได้ หากไม่มีปัญหา ไม่มีเรื่องราวเข้ามา ก็ไม่ต้องมาอยู่ตรงนี้ และหากตนเองทำไม่ดี จะเข้ามาอยู่ในกระบวนการประชาธิปไตยได้อย่างไร และยืนยันว่า ตนเองได้ทุ่มเททำงานมาตลอดระยะเวลาหลายปี และพรรคร่วมรัฐบาลเอง ก็ตั้งใจเข้ามาทำงาน

ทางด้าน นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาลไม่ยอมรับความจริงว่าประเทศไทยประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจตกต่ำ เพราะตลอดระยะเวลาบริหารประเทศของ คสช.5 ปี ล้มเหลวด้านเศรษฐกิจส่งผลให้ประเทศมีหนี้เพิ่มขึ้นกว่า 2 ล้านล้านบาท อัตราเติบโตทางเศรษฐกิจต่ำสุดในรัฐบาลที่ผ่านมา 7 ชุด ประชาชนมีรายได้ลดลง สินค้าเกษตรราคาตกต่ำ เพราะรัฐบาลมองแต่เศรษฐกิจแบบเศรษฐกิจมหภาคหวังสร้างแต่ตัวเลขทางเศรษฐกิจมากกว่าปากท้องของชาวบ้าน ทำให้เกิดปัญหาความเหลื่อมล้ำเกิดขึ้นในสังคม

ทั้งนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาได้กล่าวก่อนปิดการประชุมว่าการประชุมตั้งแต่วันที่ 25-26 ก.ค. จนย่างเข้าวันที่ 27 ก.ค. ก็เห็นใจสมาชิกที่ไม่ได้อภิปราย จึงได้ย้ำว่าต้องควบคุมเวลากันให้ดี หากเพื่อนคนแรกๆ อภิปรายมาก คนท้ายก็จะไม่ได้อภิปราย พร้อมได้ขอบคุณนายกรัฐมนตรี คณะรัฐบาล สมาชิกรัฐสภา ที่ให้ความร่วมมือ และได้สั่งปิดการประชุมในเวลา 03.33 น.

ทั้งนี้ การอภิปรายนโยบายรัฐบาล เมื่อวานที่ผ่านมา ที่ประชุมรัฐสภาเกิดโกลาหลอีกครั้ง หลังนายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นอภิปรายโดยมีส.ส.พรรคพลังประชารัฐลุกขึ้นประท้วงต่อเนื่อง จนทำให้นายยุทธพงษ์ พาดพิงส.ส.ที่ลุกขึ้นประท้วงว่า เป็นตัวประกอบ 5 บาท 10 บาท
จากนั้นสมาชิกหลายคนขอให้นายยุทธพงษ์ถอนคำพูด หนึ่งในนั้นคือ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งระบุว่า ถ้าไม่ถอนคำพูดก็ขอพูดว่า นายยุทธพงษ์ เป็นขี้ข้าโจร
ทำให้นายยุทธพงษ์ไม่พอใจ ขอให้นายกิตติศักดิ์ ถอนคำพูดด้วย พร้อมระบุว่า ตนเองมาจากการเลือกตั้งไม่ได้เลียเท้าทหารเข้าสภา
เหตุการณ์ในห้องประชุมบานปลายหนักมากขึ้นทำให้นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้น ประท้วง นายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภาทำหน้าที่ประธานการประชุม ว่า ที่ไม่ควรปล่อยให้สมาชิกตอบโต้กันไปมา พร้อมมองว่า ประธานไม่เข้มแข้งในการประชุม และไม่ควรปล่อยให้มีการพูดถึงอดีต รัฐบาลประยุทธ์ 1
ตอนท้าย นายยุทธพงศ์ ยอมที่จะถอนคำพูดที่พูดพาดพิงเลียเท้าทหารเข้าสภา ส่วนนายกิตติศักดิ์ ระบุว่า ไม่ถอนคำพูดแล้วเดินออกจากห้อง

 

สภาประท้วงวุ่น ให้ “ประยุทธ์” อ่านคำแถลงนโยบาย

“เสรีพิศุทธ์” ระบุวันนี้จะมีคนปรอทแตกอีก

นายกฯ ไม่กังวลถูกฝ่ายค้านพาดพิงในสภา เผยเมื่อคืนหลับสบายดี

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ