ม็อบฮ่องกง เดินหน้าชุมนุม เมิน คำสั่งห้าม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้คัดค้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนยืนยันจะเดินหน้าจัดการชุมนุมต่อไปในวันนี้ แม้ตำรวจจะออกคำสั่งห้ามรวมตัวประท้วงแสดงความไม่พอใจต่อเหตุการณ์กลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลจีนทำร้ายผู้ชุมนุมเมื่อสัปดาห์ก่อน

การชุมนุมในวันนี้จะจัดขึ้นในเขตหยวนหลง ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุแก๊งอันธพาลเสื้อขาวที่เชื่อว่าสนับสนุนรัฐบาลจีนแผ่นดินใหญ่ทำร้ายผู้ที่เข้าร่วมประท้วงกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนให้กับจีนเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว

ขณะที่ตำรวจฮ่องกงได้ออกคำสั่งห้ามจัดการชุมนุมในวันนี้ โดยให้เหตุผลว่าเพื่อป้องกันชาวบ้านในเขตดังกล่าวถูกผู้ประท้วงทำร้ายเพื่อแก้แค้น เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่สนับสนุนจีนแผ่นดินใหญ่และอาจมีสายสัมพันธ์กับแก๊งอันธพาลที่ทำร้ายผู้ชุมนุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โดยตำรวจฮ่องกงถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากกรณีที่เกิดความล่าช้าในการเข้าระงับเหตุทำร้ายผู้ชุมนุม จนกลายเป็นกระแสโจมตีเจ้าหน้าที่ว่ามีส่วนรู้เห็นหรือเปิดช่องให้ผู้สนับสนุนรัฐบาลจีนทำร้ายผู้ชุมนุม

ขณะที่ตำรวจฮ่องกงปฏิเสธว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง และ ได้จับกุมตัวผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าวได้แล้ว 12 คน จำนวนนี้ 9 คน เกี่ยวข้องกับแก๊งอันธพาลจริง

 

ม็อบเกิน 1,000,000 ทำไมฮ่องกงต้องประท้วง?

“ฮ่องกง” ห้ามจัดชุมนุมต่อต้านกลุ่มเสื้อขาว

ผู้ประท้วงต้านกม.ส่งผู้ร้ายข้ามแดนบุกสนามบินฮ่องกง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ