เรือคราดหอยลอบทำประมงเขตหวงห้าม ชนแพเลี้ยงหอยแมลงภู่ พังเสียหายนับล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านเลี้ยงหอยแมลงภู่ เดือดร้อนหนัก เรือคราดหอย ลักลอบทำประมงเขตหวงห้ามชนแพเลี้ยงหอยแมลงภู่ พังเสียหายนับล้านบาท

วันนี้ 29 ก.ค. 2562 น.ส. บุบผา วินาถา ชาวบ้านเลี้ยงหอยแมลงภู่ ม.3 ต.อ่าวใหญ่ อ.เมืองตราด บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เกิดเหตุเรือประมงคราดหอยลายรุกล้ำเข้ามาทำประมงคราดหอยลายในเขต 3 ไมล์ทะเลซึ่งเป็นเขตหวงห้ามทำประมงคราดหอย และได้ทำความเสียหายกับฟาร์มเลี้ยงหอยแมลงภู่ของชาวบ้านอีก 8 แพ มูลค่าความเสียหายกว่าล้านบาท

จากนั้น น.ส. บุบผา วินาถา ได้พาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่เกิดเหตุในทะเลบ้านแหลมหญ้า ต.อ่าวใหญ่ ที่มีฟาร์มเลี้ยงหอยแมลงภู่จำนวนหลายร้อยไร่ พบว่าฟาร์มเลี้ยงหอยแมลงภู่ได้รับความเสียหายจำนวน 8 แพ  มีหอยแมลงภู่เสียหายกว่า 100 ตัน มูลค่า 1,500,000 บาท

เบื้องต้นชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ได้เดินทางไปยัง สภ.อ่าวช่อ เพื่อลงบันทึกประจำวัน และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งจับผู้กระทำความผิดในครั้งนี้มารับผิดชอบ โดยจะเดินทางไปร้องทุกข์กับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตราด ในวันอังคารที่ 30 ก.ค.นี้ต่อไปด้วย 

ด้าน ร.ต.ท.การ์ดศิลา วงค์ชัย รอง สว.สอบสวน สภ.อ่าวช่อ ได้รับเรื่องแจ้งความแล้วและจะประสานไปยังประมงจังหวัดตราดเพื่อเร่งหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป สำหรับการทำประมงคราดหอยลายในเขตหวงห้าม เป็นการทำประมงผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ประมงได้ออกตรวจติดตามจับกุมกลุ่มประมงที่กระทำความผิด จนถูกทำร้ายอาการสาหัสขณะปฎิบัติหน้าที่เมื่อเร็วๆนี้ แต่กลุ่มประมงเรือคราดหอยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายยังฝ่าฝืนนำเรือคราดหอย มาทำการประมงในเขตหวงห้าม สร้างความเดือดร้อนให้กับกลุ่มประมงเลี้ยงหอยแมลงภู่ดังกล่าว

ลูกเรือคราดหอยลาย รุมทำร้ายจนท.ประมง อุ้มโยนทิ้งทะเลหวิดดับ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ