พ่อตา ยิง ลูกเขย อ้างฉุนทำร้ายลูกสาว จึงชักปืนขู่ แต่ปืนลั่นใส่เสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อตา อดีตครูเกษียณ ฉุนลูกเขยชอบทำร้ายลูกสาว เตือนก็ไม่ฟังยังด่าบุพการี อ้างชักปืนเล็งขู่ แต่ปืนลั่นถูกลูกเขยดับ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ที่ สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์  ร.ต.อ.จีรพงษ์  จันมี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ได้สอบปากคำนายเฉลียว ภูสมนึก อายุ 65 ปี  อดีตข้าราชการครูเกษียณ ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น หลังก่อเหตุยิงนายคธายุทธ ภูโสดา อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยเสียชีวิต โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังที่ศาล จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 ม.ม. 1 กระบอก เครื่องกระสุน 5 นัด และปลอกกระสุน 1 ปลอก

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนายเฉลียว ได้ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงนายคธายุทธ ลูกเขยเสียชีวิต เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา   จากการตรวจสอบสภาพศพพบรอยกระสุนยิงเข้าที่บริเวณเหนือสะโพกด้านหลังทะลุหน้าท้อง 1 นัด โดย ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะยืนอยู่หน้าบ้าน เห็นนายคธายุทธ วิ่งมาขอความช่วยเหลือให้นำส่งโรงพยาบาล และบอกว่าถูกนายเฉลียว ซึ่งเป็นพ่อตายิง ก่อนที่จะทรุดล้มลงและเสียชีวิต โดยนายเฉลียวซึ่งอยู่ในเกิดเหตุอยู่ในอาการตกใจยืนรอมอบตัวอยู่

ง้อภรรยาไม่สำเร็จ ยิงพ่อตา-แม่ยายเสียชีวิต 4 ศพ ก่อนฆ่าตัวตาย

อดีตลูกเขยคลั่งยิงปืนใส่บ้านเจอพ่อตายิงสวนดับ

ทั้งนี้นายเฉลียว ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนยิงนายคธายุทธลูกเขยเสียชีวิตจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจที่ยิง เป็นเพียงชักออกมาขู่ แต่ปืนกลับลั่น ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุนายคธายุทธลูกเขย มีพฤติกรรมชอบทะเลาะและทำร้ายร่างกายภรรยา ซึ่งเป็นลูกสาวของตนคือ น.ส.อภิญญา ภูสมนึก บุตรสาวตนจนได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้ง จนเป็นพฤติกรรมซ้ำๆตลอดระยะเวลาที่อยู่กินกันมาประมาณ10 ปี จนมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน

นายเฉลียว กล่าวอีกว่า ตนรักลูกสาวและหลานชายมาก และก็จะคอยห้ามปรามเวลาลูกเขยหาเรื่องทะเลาะและทำร้ายร่างกายลูกสาว  พร้อมกับคอยเตือนสติและให้โอกาสลูกเขยปรับปรุงตัวเอง แต่นายคธายุทธไม่ยอมฟัง และมักจะพูดจาโต้เถียงกับตนด้วยคำพูดหยาบคายรุนแรง ไม่ให้ความเคารพ ตนก็ได้แต่อดทนและไม่ถือสา เนื่องจากรักลูกรักหลาน จึงไม่อยากให้หย่าร้างกัน อย่างไรก็ตามเหตุที่ลูกเขยชอบหาเรื่องตบตีและมีนิสัยโมโหร้ายนั้น เพราะมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เนื่องจากสายตาจะขุ่นขวาง ก้าวร้าว ไม่ทำงาน ทุกครั้งหลังจากมีปากเสียงและลงมือตบตี น.ส.อภิญญา ก็จะกลับไปบ้านเดิมที่บ้านนาโพธิ์ศรี ต.บัวบาน อ.ยางตลาด ซึ่งก่อนจะเกิดเหตุการณ์ปืนลั่นถูกลูกเขยเสียชีวิต นายคธายุทธก็ได้กลับมาบ้าน เพื่อจะมาชวนลูกเมียคือน.ส.อภิญญาและลูกสาวไปอยู่ที่บ้านนาโพธิ์ศรี แต่ลูกเมียไม่ยอมไปด้วย จึงเกิดการทะเลาะและทำร้ายร่างกายกันอีก ซึ่งเป็นพฤติกรรมเดิมๆ ที่ตนจะต้องเข้าไปห้ามปรามด้วยความรักและในฐานะของคนเป็นพ่อ

ตร.ออกหมายเรียก “สิบตรี” ชักปืนจ่อหัวชาวบ้านขอนแก่น

“พอนายคธายุทธเห็นตนเข้าไปห้ามปราม ก็ด่าตนด้วยคำพูดหยาบคายรุนแรงอีก ซึ่งตนก็พยายามพูดดีๆด้วย เพื่อให้ลูกเขยสงบสติอารมณ์ แต่นายคธายุทธก็ไม่ยอมฟัง ทั้งยังใช้กำลังฉุดกระชากลากถูลูกเมียเพื่อที่จะบังคับไปบ้านนาโพธิ์ให้ได้ พร้อมกับตะโกนด่าบุพการีตน ซึ่งเมื่อเห็นว่าพูดกันไม่รู้เรื่อง ตนจึงเข้าไปหยิบปืนที่เก็บไว้ในห้องออกมา เพื่อที่จะขู่ให้นายคธายุทธกลัว ซึ่งก็ได้ผล พอนายคธายุทธเห็นปืนก็หยุดการกระทำอย่างคนบ้าคลั่งลง  แต่ก็ยังหันมาด่าตนอีก ก่อนจะหันหลังเดินออกไป ตนจึงเล็งปืนใส่และตะโกนไล่ให้ออกจากบ้านเท่านั้น แต่ปืนเกิดลั่นขึ้นมา 1 นัด ขณะที่นายคธายุทธได้วิ่งหนีออกไปทางหน้าบ้าน”  นายเฉลียวกล่าว

นายเฉลียว กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ปืนลั่นและนายคธายุทธวิ่งหนีไป ตนคิดว่ากระสุนคงไม่ถูกร่างนายคธายุทธแน่นอน ต่อมาประมาณ 10 นาที มีเพื่อนบ้านมาบอกว่านายคธายุทธเสียชีวิตแล้ว ทำให้ตนรู้สึกตกใจ เพราะไม่ได้ตั้งใจยิง และกระสุนลั่นไปเองเท่านั้น  นอกจากนี้นายคธายุทธยังวิ่งหนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตามตัวถึงบ้านและแจ้งว่าตนเป็นผู้ต้องหา ยิงลูกเขยเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น และนำตัวไปฝากขังที่ศาล จ.กาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ