“ไทย” ได้รับอนุมัติซื้อรถหุ้มเกราะ “สไตรเกอร์” จากสหรัฐฯ มูลค่า 5,400 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อต่างชาติ เผยประเทศไทยได้รับอนุมัติให้ซื้อขายรถลำเลียงหุ้มเกราะ จากสหรัฐอเมริกา จำนวน 60 คัน มูลค่าเกือบ 5,400 ล้านบาท

สำนักข่าวต่างประเทศ Defensenews รายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา อนุมัติขายรถลำเลียงหุ้มเกราะสำหรับลำเลียงทหารราบ “สไตรเกอร์” ให้กับประเทศไทย จำนวน 60 คัน ซึ่งทำให้ไทยเป็นชาติแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้ใช้รถหุ้มเกราะดังกล่าวโดยที่ไม่ใช่กองทัพสหรัฐฯ

กองทัพโชว์สมรรถนะรถถัง VT-4 ล็อตแรก 28 คัน ยันตอบโจทย์สู้รบของไทย

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา องค์การความร่วมมือด้านความมั่นคง กระทรวงกลาโหม สหรัฐอเมริกา ได้ยื่นเสนอต่อสภาคองเกรส ถึงแผนการขายรถหุ้มเกราะดังกล่าวให้กับประเทศไทย ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์ และการสนับสนุนต่าง ๆ รวมมูลค่า 175 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 5,400 ล้านบาท ก่อนที่ต่อมากระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯจะอนุมัติแผนการขายนี้

“ศรีสุวรรณ” สงสัย ทบ. ซื้อรถหุ้มเกราะ แพงกว่าตลาดเกือบสองเท่า

สำหรับอุปกรณ์และการสนับสนุนเพิ่มเติมที่ไทยจะได้รับ คือ ปืนกล M2 .50 caliber Machine-Gun จำนวน 60 กระบอก, ปืนยิงระเบิดควัน M6 smoke grenade launchers จำนวน 4 กระบอก ต่อ 1 คัน, ระบบช่วยเพิ่มการมองเห็นและทัศนวิสัยของพลขับแบบ AN/VAS-5 Driver’s Vision Enhancer, ระบบการสื่อสารระหว่างยานพาหนะ AN/VIC-3, อะไหล่สำรอง, เครื่องมือพิเศษ และ อุปกรณ์ทดสอบ เป็นต้น

 

Photo : AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ