นักเคลื่อนไหวแป๊ะเจี๊ยะ ชี้ รับม.4 รอบ 2 รร.บดินทรฯ ส่อทุจริต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตคณะกรรมการติดตามตรวจสอบการรับนักเรียนของกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งข้อสังเกตการรับเด็กนักเรียนรอบ 2 ของโรงเรียนบดินทรเดชา อาจผิดระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ

นายคมเทพ ประภายนต์ อุปนายกสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองแห่งชาติ และอดีตคณะกรรมการติดตามตรวจสอบการรับนักเรียนของกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่าที่ผ่านมาโรงเรียนในเครือบดินทรเดชา มีปัญหาเรื่องเงินแป๊ะเจี๊ยะมาตลอด ซึ่งกรณีที่นายวิสิทธิ์ ใจเถิง ผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชา 1 มีกระแสข่าวว่าถูก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 ตั้งคณะกรรมการสอบ เนื่องจากขัดผลประโยชน์เรื่องเงินแป๊ะเจี๊ยะ คิดว่าเป็นปัญหาภายใน แต่ประเด็นที่น่าสนใจกว่าคือ ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่ากลุ่มคนรักโรงเรียนบดินทร ออกมาร้องเรียนว่าการรับนักเรียนชั้น ม.4 รอบ 2 ของปีการศึกษา 2562 มีการรับนักเรียนเพิ่มถึง 16 คน ที่อาจจะส่อทุจริต เพราะตามระเบียบการรับนักเรียนของกระทรวงศึกษาระบุว่าให้รับนักเรียนเพียงรอบเดียวเท่านั้น ดังนั้นโรงเรียนต้องชี้แจงว่าใช้เงื่อนไขอะไรในการเปิดรับนักเรียนรอบ 2

นายคมเทพ ยังระบุว่าที่ขณะที่ทำงานเป็นคณะกรรมการติดตามตรวจสอบการรับนักเรียนของกระทรวงศึกษาธิการ พบว่ามีหน่วยงานรัฐร่วมกับโรงเรียนในพื้นที่ เรียกรับผลประโยชน์ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มความเข้มข้นในการบังคับใช้กฎหมายในการตรวจสอบและลงโทษมากกว่านี้

 

แพงเว่อร์! “แป๊ะเจี๊ยะ” เข้าม.1 เดี๋ยวนี้ 5 แสนก็มี

ศิษย์เก่าสามเสนฯ ชูนโยบาย “สามเสนโมเดล” ตัดวงจรรับเงิน “แป๊ะเจี๊ยะ”

ศิษย์เก่าสามเสน จ่อร้องนายกฯ หลังยื้อผลสอบ ผอ.สามเสน รับแป๊ะเจี๊ยะ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ