“ชวน” เชื่อ ที่นั่ง-เครื่องลงคะแนน รัฐสภาใหม่ ไร้ปัญหา  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สัปดาห์หน้าสมาชิกรัฐสภา ทั้ง ส.ส. และ ส.ว. จะต้องย้ายจากที่ประชุมชั่วคราว ทีโอที มาใช้ อาคารรัฐสภาใหม่เกียกกาย แม้ว่าการก่อสร้างยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และยังมีปัญหาเรื่องจำนวนที่นั่ง และระบบลงคะแนน

เมื่อวานนี้ั นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินทางไปยังห้องประชุมจันทรา อาคารรัฐสภาใหม่ เกียกกาย เพื่อตรวจความพร้อมสถานที่ เครื่องมือ และอุปกรณ์ใช้งานต่าง ๆ ก่อนจะเริ่มใช้ประชุม ส.ว.สัปดาห์หน้า

นายชวน เปิดเผยว่า โดยรวมแล้วห้องประชุมจันทรามีความพร้อมและสะอาดมากขึ้นจากที่มาตรวจครั้งที่แล้ว ส่วนเรื่องเก้าอี้ในห้องประชุม เดิมมี 350ตัว ได้เพิ่มอีก 150 ตัว เป็น 500 ตัว แต่หากมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาก็เตรียมที่นั่งชั้นลอยที่มีไว้สำหรับดูงานเอาไว้รองรับ ซึ่งคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรเพราะการประชุมร่วมรัฐสภาคงไม่เกิดขึ้นบ่อย

นายชวน บอกว่า บ่ายวันนี้จะเดินทางไปที่สำนักงานใหญ่ ทีโอที แจ้งวัฒนะ เพื่อดูความเรียบร้อยการขนย้ายอุปกรณ์และขอบคุณผู้อำนวยการทีโอที ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ ส่วนช่วงบ่ายจะกลับมาดูการทดสอบระบบในห้องประชุมนี้อีกครั้ง โดยเฉพาะระบบการลงคะแนน

ส่วนห้องประชุมคณะกรรมาธิการนั้น สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้ห้องประชุมที่อาคารรัฐสภาใหม่ เกียกกาย สามารถเข้าใช้งานได้ 10 ห้อง และภายในสิ้นเดือนสิงหาคมจะใช้ได้เพิ่มอีก 13 ห้อง รวมเป็น 23 ห้อง

ส่วนที่จอดรถรองรับได้ 550 คัน หากพื้นที่ไม่พออาจเช่าพื้นที่จอดรถเพิ่มและจัดบริการรถรับส่งให้

ขณะที่ความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาใหม่ เกียกกาย และอาคารประกอบทั้งหมดนั้นมีคืบหน้าไปประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ เหลือการตกแต่งภายในและติดตั้งระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ

 

“เลขาฯสภา” เผย ห้องจันทรา ใช้ประชุมส.ส.ชั่วคราวได้ ปลายมิ.ย.นี้  

“ชวน” เตรียมนัดถกปธ.วุฒิ หารือสถานที่โหวตเลือกนายกฯ

“พรเพชร” คาดใช้ “หอประชุม ทีโอที” เลือกนายกฯ เหตุสภาใหม่ยังล่าช้า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ