โคราชพบไข้เลือดออกระบาด 4,080 คน สูงอันดับ 5 ของประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดผู้ป่วยไข้เลือดออกในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พุ่งเป็น 4,080 คนแล้ว โดย 25 จากทั้งหมด 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา พบการระบาดเกิน 25% พบผู้ป่วยมากสุดเป็นอันดับ 5 ของประเทศ

นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกในจังหวัดนครราชสีมา สถานการณ์รุนแรงมากขึ้น โดยข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 ของเขตสุขภาพที่ 9 ซึ่งดูแลพื้นที่ 4 จังหวัดอีสานตอนล่าง พบว่าจังหวัดนครราชสีมา มีผู้ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกมากที่สุด สูงเป็นอันดับ 5 ของประเทศ รองลงมาคือจังหวัดชัยภูมิ จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดสุรินทร์

โดยจังหวัดนครราชสีมามีรายงานผู้ป่วยไข้เลือดออก ทั้งสิ้น 4,080 คน มีผู้เสียชีวิต 2 คน ซึ่งประเทศไทย ปัจจุบันมีผู้ป่วยไข้เลือดออกแล้วทั้งสิ้น 49,174 คน มีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 64 คน

ทั้งนี้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา จึงบูรณาการร่วมกับชุมชนและ สถานศึกษาทุกแห่ง เร่งรณรงค์กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย และเฝ้าระวังเด็กที่ป่วยเป็นไข้ขึ้นสูงอย่างเข้มงวด หากตรวจพบให้รีบนำส่งแพทย์ทันที พร้อมกับประสานหน่วยงานองค์กรปกครองท้องถิ่นให้มาฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายในสถานศึกษาและตามชุมชน  เพื่อป้องกันไม่ให้ไข้เลือดออกแพร่ระบาดเพิ่มเติมในพื้นที่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ